x close

อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจาก ประชาธิปัตย์ รับผิดชอบพาพรรคไปไม่ถึงเป้าหมาย

           อภิสิทธิ์ ประกาศรับผิดชอบด้วยการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จากนี้ให้กรรมการรักษาการตัดสินใจเรื่องเกี่ยวกับจัดตั้งรัฐบาลเอง ลั่นสิ่งที่ต้องสร้างให้ได้คือสัจจะของนักการเมือง
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออก

           วันที่ 24 มีนาคม 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงหลังทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ โดยกล่าวว่า "ผมขอเรียนพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนอีกครั้งนะครับ ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตยในวันนี้ และก็ต้องขอขอบคุณผู้ที่มอบคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์

           บัดนี้แม้ว่าผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าการเลือกตั้งนั้นไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ผมได้ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลอันดับที่นั่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องจำนวนที่นั่ง ผมก็ต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ แล้วก็ต้องขออภัยเพื่อน ๆ ร่วมอุดมการณ์หลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่เป็นคนที่มาสมัครเป็นครั้งแรก คนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรค ที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออก

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร เพราะฉะนั้นผมขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้ครับ แล้วก็ตามข้อบังคับของพรรค กรรมการของพรรคที่เหลืออยู่ก็จะเป็นผู้รักษาการ และก็กรรมการที่รักษาการแทนนี้ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้ง ก็จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล หรือการทำงานในสภา ตามข้อบังคับของพรรคต่อไป

           ผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจผม ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดเวลา ผมขอเรียนว่าความตั้งใจของผม การทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ให้กับพรรค ผมต้องรักษาคำพูด เพราะหนึ่งในเรื่องที่เราต้องสร้างให้ได้คือสัจจะของนักการเมือง ผมขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งหนึ่ง ที่ให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ ขอบคุณครับ"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจาก ประชาธิปัตย์ รับผิดชอบพาพรรคไปไม่ถึงเป้าหมาย อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 10:25:55 24,757 อ่าน
TOP