x close

ไฟว์สตาร์ เปิดหน้ากาก อนันดา คือ อินทรีแดง

          ดูหนัง ดู ภาพยนตร์ ดู Movie เรื่องใหม่ เรื่อง อินทรีแดง ไฟว์สตาร์ เปิดตัว อนันดา เป็น อินทรีแดง คนใหม่ อินทรีแดง ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น นำบทประพันธ์ อินทรีแดง ของ เศก ดุสิต มาสร้างเป็น ภาพยนตร์ แอ็คชั่น นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม อินทรีแดง กำกับโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ซึ่ง อินทรีแดง จะมีกำหนดฉายในปลายปี 2551 แน่นอน

อินทรีแดง

อินทรีแดง

อินทรีแดง  อินทรีแดง






          ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น มอบงบ 100 ล้านบาท ให้ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง นำบทประพันธ์ อินทรีแดง ของ เศก ดุสิต มาสร้างเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้ง โดยมี อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม มารับบท อินทรีแดง

          เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว กับโปรเจ็คต์ยักษ์ประจำปี 2551 เรื่อง อินทรีแดง บทประพันธ์สุดยิ่งใหญ่ของ เศก ดุสิต  เมื่อวันก่อนที่ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ มีสื่อมวลชนมาร่วมงานอย่างคับคั่งโดยมี เจริญ เอี่ยมพึ่งพร ประธานกรรมการบริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด, วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ผู้รับบท อินทรีแดง และคุณมาโนช ประภาษานนท์ บุตรชายของ เศก ดุสิต ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของ อินทรีแดงเจริญ เอี่ยมพึ่งพร ในฐานะผู้อำนวยการสร้างขึ้นแถลงข่าวกล่าวถึงงบประมาณในการสร้างกว่า 100 ล้านบาทของ อินทรีแดง

           พร้อมกับ โดยเปิดเผยวันกำหนดเข้าฉายไว้ปลายปี 2551คุณมาโนช ประภาษานนท์ บุตรชายของ เศก ดุสิต ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของ อินทรีแดง มาร่วมเปิดเผยถึงการที่ยอมมอบบทประพันธ์สุดยิ่งใหญ่อย่าง อินทรีแดง ให้ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น มาสร้างเป็นภาพยนตร์ อีกครั้ง โดย คุณมาโนช ประภาษานนท์ เปิดเผยว่าตนเป็นแฟนพันธุ์แท้ติดตาม และชื่นชมผลงานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยงมีความเชื่อมั่น และตั้งความหวังไว้ว่าจะสามารถสร้างให้ อินทรีแดง เป็นที่กล่าวขวัญถึงไม่แพ้ความเป็นอมตะของ อาชญนิยาย เรื่องนี้

          วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ฟ้าทะลายโจร, หมานคร หรือเปนชู้กับผี ได้มาสร้างสิ่งแปลกใหม่รวมไปถึงสร้างชื่อเสียงให้กับวงการภาพยนตร์ไทย ให้ชาวต่างชาติได้ทึ่งในฝีมือคนไทย และอินทรีแดง ก็จะเป็นผลงานภาพยนตร์ แอ็คชั่น ที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เขาเปิดเผยถึงการนำ อินทรีแดง มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ของเขาว่า

          วิศิษฏ์ : ผมคิดมานานกว่า 7-8 ปีแล้ว ว่าอยากนำเอา อินทรีแดง ของ เศก ดุสิต มาสร้างเป็นภาพยนตร์ คิดตั้งแต่ตอนเขียนบท เรื่อง ฟ้าทะลายโจร อยู่และก็รอมาเรื่อยๆ คือเราอยากดูหนังไทยแบบนี้ เมื่อยังไม่มีใครทำเลยก็ขอทำเอง มันเป็นเรื่องกดดันมากเหมือนกัน เพราะ อินทรีแดง เป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่มากของไทย แต่ความอยากทำมันมีมากกว่า อินทรีแดง ของผมจะมีความทันสมัยของยุคปัจจุบัน มีอุปกรณ์ มีอาวุธไฮเทคหน่อย ซึ่งตรงนี้จะทยอยมาเปิดให้ได้ทราบกัน วันนี้อยากจะให้รู้แค่ว่า อนันดา คืออินทรีแดง ของผม ผมว่า อนันดา เหมาะกับบทนี้มาก อินทรีแดงของผมต้องมีเสน่ห์เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ

            อินทรีแดง สร้างจากบทประพันธ์สุดยิ่งใหญ่ของ เศก ดุสิต ซึ่งปัจจุบันเลิกเขียนนวนิยายแล้ว แต่ยังคงเป็นคอลัมนิสต์ เขียนเรื่องเกี่ยวกับ ดวง และโหราศาสตร์ "รู้ชีวิต…ด้วยดวงดาว" ลงในนิตยสาร "มติชนสุดสัปดาห์" จนถึงปัจจุบัน

            เศก ดุสิต กล่าวถึงที่มาของตัวละคร อินทรีแดง ว่า "ผมเริ่มเขียนเรื่อง อินทรีแดง ในปี พ.ศ .2498 เขียนมาจากจินตนาการ ซึ่งได้แรงบันดาลใจ ได้ความคิดนี้มาจากหนังเรื่องหนึ่งสมัยนั้นที่ ร็อก ฮัตสัน เล่นเป็นตีนแมว แต่ไม่ได้ทำเพราะเป็นขโมย เขาทำเพื่อช่วยผู้อื่น มีอุดมการณ์ เราก็ไปดูหนังเรื่องนี้ แล้วก็รู้สึกว่ามันน่าจะใช้พล็อตคล้ายๆ แบบนี้แต่ว่าเปลี่ยนตัว แทนที่จะมาด้อมๆ แบบโจร แต่เราใส่หน้ากากเปิดเผยเลย และที่ต้อง ตั้งชื่อว่า อินทรีแดง ก็เพราะว่าสมัยนั้นอะไรๆ ก็จะตั้งชื่อออกเป็นสีๆ ทั้งนั้น และนกอินทรีเป็นนกที่มีอำนาจ บินได้สูงสุด ใครก็บินไม่สูงเท่านกอินทรี มีความยิ่งใหญ่ จนถึงทุกวันนี้ก็ผ่านมา 52 ปี แล้ว ผมก็พอใจนะที่มันยังมีชีวิตอยู่ และก็ขอบใจไฟว์สตาร์ด้วย ที่ยังให้อินทรีแดงมีชีวิตอยู่"

          เมื่อถามถึงความรู้สึกที่มีต่อ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ในฐานะผู้กำกับ ก็ได้คำตอบว่า "ผมเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับอยู่แล้วหล่ะ ตอนที่เขาอธิบายให้ฟังว่าเขาทำหนังเรื่อง ฟ้าทะลายโจร ทำเรื่อง เปนชู้กับผี ทำเรื่องนั้นเรื่องนี้มา ก็พอจะรู้ ได้ยินกิตติศัพท์มาเยอะ และอีกอย่างรู้ว่าเขาเป็นมือทำโฆษณามาก่อนก็เลยพอใจ เพราะคนที่ทำโฆษณามาแล้วเนี่ย จะมีหัวที่ครีเอทีฟ เพราะจะไม่ธรรมดาเหมือนผู้กำกับทั่วๆไป เขาก็คงจะมีอะไรที่ดีๆ อยู่แน่"

          ในฐานะเจ้าของบทประพันธ์ เศก ดุสิต ซึ่งเคยทำหน้าที่ ผู้เขียนบทในภาพยนตร์ อินทรีแดง เมื่อครั้งที่ มิตร ชัยบัญชา นำแสดง กล่าวถึงความคาดหวังว่ากับอินทรีแดงในภาคนี้ว่า "คาดหวังเหมือนกันนะ อยากรู้ว่าเขาจะทำออกมาในรูปแบบไหน เพราะหนังแต่ละเรื่องของเขาเดาไม่ออกเลย สไตล์ของเค้าเป็นสไตล์ส่วนตัว ก็เลยอยากรู้"

          ทางด้าน อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหาร ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เปิดเผยว่า "เรามั่นใจในฝีมือการกำกับภาพยนตร์ ของ คุณวิศิษฏ์ วิธีคิด และการทำงาน ในรูปแบบ ของคุณวิศิษฏ์นั้น เป็นสากล เป็นที่ยอมรับทั้งในบ้านเรา และระดับนานาชาติ เราก็เชื่อมั่นว่าคุณวิศิษฏ์ จะสามารถ ทำให้คนไทยต้องภูมิใจในอินทรีแดง ตัวละคร ที่ยิ่งใหญ่ Superhero พันธุ์ไทย ที่พร้อมจะขึ้นมาทาบรัศมี ฮีโร่พันธุ์เทศ ที่เราเคยดูมาในภาพยนตร์ ต่างๆ ซึ่งเราได้เตรียมแผนการตลาดไว้รองรับภาพยนตร์ เรื่องนี้อย่างยิ่งใหญ่"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟว์สตาร์ เปิดหน้ากาก อนันดา คือ อินทรีแดง โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 18,481 อ่าน
TOP