x close

ผบ.ทหารสูงสุด เผยเหตุขับ ทักษิณ ออกจากศิษย์เก่าดีเด่น เหตุจาบจ้วง - ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง



           บิ๊กกบ เผยไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ จาบจ้วง ...เหตุ ถอดชื่อ ทักษิณ ชินวัตร จากศิษย์เก่าดีเด่น เตรียมทหาร และเรียกคืนรางวัล เกียรติยศจักรดาว ชี้ทุกคนคงได้เห็นและทราบดี หลังข้อมูล-ภาพ โซเชียล ลั่นหากรักษาเกียรติไว้ไม่ได้ ก็จำเป็นต้องเรียกคืน ยันไม่เกี่ยวการเมือง
พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี
ภาพจาก ไทยโพสต์

          จากกรณีที่สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ถอดชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร ออกจากนักเรียนศิษย์เก่าดีเด่น พร้อมกับการเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว โดยให้เหตุผลว่า นายทักษิณ ชินวัตร มีความประพฤติเสื่อมเสีย ทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและสถาบัน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ศิษย์เก่า รร.เตรียมทหาร ลงมติปลด ทักษิณ พ้นศิษย์เก่าดีเด่น - ยึดรางวัลเกียรติยศจักรดาว)

          ล่าสุดวันนี้ (28 มีนาคม 2562) ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นมติที่ประชุมคณะกรรมการศิษย์เก่า รร.เตรียมทหาร มีผู้แทนจากรุ่นต่าง ๆ เป็นองค์ประกอบของคณะกรรมการ ถือเป็นเรื่องภายใน ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลเกียรติยศ ผู้รับก็ต้องรักษาเกียรตินั้นไว้ หากมีข้อมูลในทางใดที่ผู้รับไม่สามารถรักษาเกียรติไว้ได้ ก็จำเป็นที่จะต้องเรียกคืน

          ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่าสื่อมวลชน และคนไทยอาจทราบข้อมูลจากเว็บไซต์ และโลกโซเชียลแล้ว แต่สิ่งที่รบกวนจรรยาบรรณและหลักนิยมของทหาร คือการใดก็ตามที่เป็นการจาบจ้วง ไม่รู้ที่สูงที่ต่ำ ตรงนั้นเป็นเหตุให้ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการตัดสินใจ ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมจึงต้องมีการถอดชื่อในช่วงนี้นั้น เป็นเรื่องของระยะเวลาและขั้นตอนที่อาจมีช้ามีเร็วตามปกติ ตามขั้นตอนให้จบกระบวนการ

พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี

         ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ฮ่องกงหรือไม่ พล.อ. พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป เมื่อข้อมูลมาถึงจุดจุดหนึ่ง ที่ต้องดำเนินการอย่างไร ก็จะต้องมีการเลือกระยะเวลาที่เหมาะสม โดยตนไม่อยากให้ส่งผลกระทบไปเรื่องในการเมืองแต่อย่างใด ทั้งนี้ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ผู้ได้รับรางวัลก็สามารถรักษาเกียรติแห่งรางวัลนี้เอาไว้ได้เกือบทุกคน

          พล.อ. พรพิพัฒน์ ระบุอีกว่า ศิษย์เก่าเตรียมทหารก็เป็นทหารและตำรวจ เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน ที่มีมาตรฐานทางจริยธรรม โดยเฉพาะมาตรฐานในความจงรักภักดี ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติที่เรายึดถือ จะรู้และระมัดระวัง ไม่ล่วงเกินทางใดทางหนึ่ง ผู้ใดล่วงละเมิดล่วงเกิน ไม่รู้ว่าอะไรสูงอะไรต่ำ ก็จะต้องมีการดำเนินการ ซึ่งเรื่องนี้เป็นมาตรฐานที่คนไทยทุกคนพึงปฏิบัติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทหารสูงสุด เผยเหตุขับ ทักษิณ ออกจากศิษย์เก่าดีเด่น เหตุจาบจ้วง - ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 16:30:28 29,023 อ่าน
TOP