x close

เจ้าของบ้านถูกกำแพงถล่มทับ หวั่นใจถ้าต้องกลับไปอยู่ เผยหมู่บ้านยังอึกอักค่าเสียหาย

 
              สาวเจ้าของบ้าน เผยโครงการหมู่บ้านยังไม่ตอบรับ หลังเรียกค่าเสียหายไป 1.4 แสน กรณีกำแพงถล่มเหตุพื้นที่ข้าง ๆ ถมดินสูง ล้มทับบ้าน-รถป้ายแดงพังยับ
            สืบเนื่องจากเฟซบุ๊ก Pae Phothisim ได้มีการโพสต์ข้อความร้องเรียน พร้อมแนบรูปสภาพบ้านและรถยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ถูกกำแพงของโครงการหมู่บ้านล้มทับ เพราะถูกดินในพื้นที่ข้าง ๆ นำมาถมสูง จนเกิดการถล่ม ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวทุกข์ใจ บ้านสวยกลายเป็นซาก ถูกหมู่บ้านข้าง ๆ ถมดินสูงลิบ จนกำแพงถล่ม !)

ถมที่ทับรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pae Phothisim

            ล่าสุด (31 มีนาคม 2562) รายการข่าวเที่ยงอมรินทร์ ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ คุณรัน เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนต้องย้ายมาอยู่บ้านหลังที่ว่างที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านตัวเอง ที่ทางหมู่บ้านอนุญาตให้มาอยู่ชั่วคราว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นวันที่ฝนตกหนัก จนทำให้ดินดันกำแพงและถล่มทับบ้านและรถที่จอดอยู่หน้าบ้านพังเสียหาย ซึ่งรถยนต์เพิ่งออกมาได้ 2 วันเท่านั้น

             คุณรัน เผยต่อว่า ตนได้เรียกค่าเสียหายไปกับทางโครงการหมู่บ้าน จำนวนเงิน 140,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับ ตนยืนยันว่าเป็นค่าเสียหายตามจริง อาทิ ค่าเฟอร์นิเจอร์ในบ้านที่เสียหายเพราะน้ำทะลักเข้าไปในบ้าน รวมถึงรถยนต์ที่ต้องซ่อมถึง 4 เดือน

            ทั้งนี้ ความรู้สึกแย่มาก เพราะหลังเกิดเรื่องก็ไม่มั่นใจแล้วว่าถ้าจะย้ายกลับเข้าไปอยู่ที่บ้านจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกหรือไม่

            ขณะที่ นายประทีป ผู้ดูแลสิ่งปลูกสร้างของโครงการ ยืนยันว่า โครงการไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ส่งคนไปช่วยขนย้ายของที่บ้านทันที ล้างทำความสะอาดบ้านให้ ส่วนเรื่องค่าเสียหายอยู่ระหว่างพูดคุย ไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ในเรื่องของวัสดุก่อสร้างยืนยันว่ามีมาตรฐานแข็งแรง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย

รถป้ายแดง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการข่าวเที่ยงอมรินทร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านถูกกำแพงถล่มทับ หวั่นใจถ้าต้องกลับไปอยู่ เผยหมู่บ้านยังอึกอักค่าเสียหาย อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2562 เวลา 10:21:16 22,132 อ่าน
TOP