x close

บิ๊กตู่ ห่วงใยชาวแฟลตดินแดง กำชับเร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

          พล.อ. ประยุทธ์ แสดงความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแฟลตดินแดงถล่ม พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน

บิ๊กตู่

บิ๊กตู่

          จากกรณีแฟลตดินแดงถล่มระหว่างการรื้อถอน ทำความเสียหายให้กับประชาชนหลายรายและมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย โดยมีการเปิดเผยสาเหตุว่า เกิดจากผู้รับเหมาทำการรื้อถอนผิดวิธี ทั้งที่ผู้อำนวยการเขตดินแดง สั่งระงับรื้อถอนแล้ว แต่กลับมีการฝ่าฝืนแอบดำเนินการรื้อต่อ จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นนั้น (อ่านข่าว : เปิดสาเหตุแฟลตดินแดงถล่ม ผู้รับเหมามักง่าย กระแทกให้พัง สั่งระงับยังดื้อทำต่อ !)

          ล่าสุด (3 เมษายน 2562) สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กรณีอาคารแฟลตเคหะชุมชนดินแดงทรุดตัวลงมาขณะรื้อถอน ซึ่งเบื้องต้น ทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย เขตดินแดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการเคหะแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายเพื่อรื้อถอนซากอาคารที่ทรุดตัวแล้ว

          นอกจากนี้ ยังได้ตั้งเต็นท์ และจัดเวรติดตามสถานการณ์ร่วมกับศูนย์อำนวยการจิตอาสา กทม. (เขตดินแดง) เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งในวันนี้ชุดจิตอาสาจะปฏิบัติการร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง สน.ดินแดง เขตดินแดง เพื่อเก็บกู้ซากรถยนต์ที่ถูกทับ รวมถึงเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย และอาคารที่ทรุดตัวโดยเร็วที่สุด

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยถึงประชาชน พร้อมทั้งย้ำให้ดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบทางราชการ และเร่งหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก แม้จะไม่มีผู้เสียชีวิตก็ตาม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ห่วงใยชาวแฟลตดินแดง กำชับเร่งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 18:21:36 1,339 อ่าน
TOP