x close

คืบหน้า น้องภาคินหายตัว พี่ชายเล่าเห็นแม่อุ้มน้องไปไว้หน้าบ้าน ก่อนมีคนรับตัวไป

          เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง น้องภาคิน เด็กชาย 1 ขวบ หายตัวออกจากบ้าน พี่ชาย 7 ขวบ เปิดปากเห็นแม่อุ้มน้องไปยืนหน้าบ้าน แล้วมีชายชุดทหารมารับตัวไป แถมแม่บ่นบ่อยว่าเบื่อลูก


          จากกรณี น้องภาคิน หรือ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด วัย 1 ขวบเศษ หายตัวออกจากบ้าน ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เร่งปูพรมหาตัวน้องกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปิดประตูระบายน้ำ เพื่องมหาตัวน้องในคลองชลประทาน แต่ก็ยังไม่พบตัวและเบาะแสใด ๆ (อ่านข่าว : ระดมกำลังค้นหา น้องภาคิน ต่อเนื่องวันที่ 4 เจ้าหน้าที่ยังหวังพบตัว)

          ล่าสุด (4 เมษายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เบาะแสสุดท้ายของลูกชาย แม่ของเด็กให้การว่า น้องภาคิน นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านกับสุนัข ส่วนแม่เด็กกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว พอออกมาก็ไม่เจอลูกแล้ว แต่เจอสุนัขอยู่ที่คลองชลประทาน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง, สภ.เมืองเพชรบุรี, ตำรวจ ตชด. และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กว่า 50 นาย ยังคงเดินเท้าค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับสุนัขดมกลิ่น และเฮลิคอปเตอร์บินหาจากมุมสูงอีก 1 ลำ

          อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณรอบบ้านของน้องภาคินเป็นสวนมะม่วง ซึ่งรอบบ้านล้อมด้วยรั้วลวดหนาม จากตัวบ้านห่างกับคลองชลประทานประมาณ 30 เมตร เป็นไปได้หรือที่เด็กวัยขวบเศษจะคลานไปตกน้ำได้ แต่พ่อของน้องภาคิน บอกว่า น่าจะเป็นไปได้ เพราะลูกชายเริ่มเดินได้บ้างแล้ว


          โดยนายโชคชัย อายุ 32 ปี พ่อน้องภาคิน เผยว่า ตนเชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ มีความหวังจะเจอตัวลูก ยืนยันว่าภายในครอบครัวไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน แม้จะอาศัยกันหลายคน แต่ทุกคนรักและเอ็นดูน้องภาคิน ส่วนตนทำงานต่างจังหวัด แต่ก็ส่งเงินมาให้ภรรยาเป็นประจำ ตนขอบนว่าหากพบตัวลูกจะแก้บนด้วยการบวช 7 วัน ไม่ว่าจะเจอลูกแบบไหน ก็พร้อมยอมรับ

          ด้านนางอารยา แม่น้องภาคิน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวเข้าสอบปากคำที่ สภ.ท่ายาง นานกว่า 3 ชั่วโมง ตนยืนยันว่าที่ลูกหายตัวไป ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เพียงแต่เป็นจังหวะที่อาจเผลอละสายตาเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวว่าคืนที่ลูกชายหายตัวไป ตนปิดบ้านไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นนั้น ไม่เป็นความจริง เพียงแต่คืนดังกล่าว ตนตามหาลูกภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านหมดแล้ว แต่ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงไปหาที่บริเวณคลองชลประทาน และไม่ได้เข้าค้นหาภายในบ้านและรอบบ้าน


          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้เข้ามาพูดคุยลักษณะเชิงกดดัน สอบถามข้อมูลจากนางอารยา ปรากฏว่านางอารยาร้องไห้และตะโกนเสียงดังว่า "ใครจะไม่เสียใจ ถึงไม่ร้องไห้ ไม่ได้แปลว่าไม่เสียใจที่ลูกหายตัวไป เหนื่อยที่ต้องตามหาลูกทุกวันแล้วไม่เจอ ทั้งที่อยากเจอตัวลูก ไม่ได้โกหกหรือแจ้งความเท็จที่ลูกหายตัวไป" โดยอาการของนางอารยา คาดว่าเกิดจากความเครียดสะสมที่ยังไม่เจอลูก

          ด้านนายสุนทร ปิยะทัศนานนท์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครสว่างสรรเพชญ ทีมชุดประดาน้ำ เผยว่า วันเกิดเหตุแม่เด็กบอกกับทีมกู้ภัยว่า น้องน่าจะตกน้ำที่คลองชลประทาน จึงเริ่มดำน้ำค้นหากันตลอด 3 วัน ก็ยังไม่พบตัว อีกทั้งยังค้นหาไปจนสุดเส้นทางคลองชลประทาน ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร หากน้องพลัดตกน้ำจนเสียชีวิตจริง ต้องมีการขึ้นอืดและลอยตัวขึ้นมาผิวน้ำ แต่กรณีนี้กลับไม่พบตัวเด็กเลย จึงคิดว่าน้องอาจไม่ได้ตกน้ำ และแนะนำให้สังเกตปมอื่นแทน เช่น การลักพาตัว

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับพี่ชายน้องภาคิน อายุ 7 ขวบ เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเย็น เห็นแม่อุ้มน้องภาคินออกมายืนหน้าบ้าน จากนั้นมีรถยนต์ขับมารับตัวน้อง โดยคนที่เปิดประตูรถลงมารับ เป็นผู้ชายมาคนเดียว สวมเสื้อทหาร และใส่แว่นตาสีดำ รวมถึงแม่เคยบอกว่า เบื่อตนและน้องภาคินอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตั้งแต่น้องหายตัวไป ตนเสียใจและคิดถึงน้องมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า น้องภาคินหายตัว พี่ชายเล่าเห็นแม่อุ้มน้องไปไว้หน้าบ้าน ก่อนมีคนรับตัวไป อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 11:35:09 64,307 อ่าน
TOP