x close

กรมชลฯ เปิดอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศให้ ปชช. เล่นน้ำตลอดสงกรานต์

          กรมชลประทาน เปิดอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศให้ ปชช. เล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมตั้งศูนย์บริการประชาชนกระจายทั่วประเทศ 117 แห่ง บริการน้ำดื่ม-อาหารว่าง
อ่างเก็บน้ำ
ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้ทุกหน่วยงานดูแลประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางกรมชลประทานจึงได้จัดตั้งศูนย์บริการประชาชน โดยสั่งการให้สำนักงานชลประทาน โครงการชลประทาน โครงการก่อสร้างขนาดกลาง และสำนักเครื่องจักรกล ที่มีที่ตั้งริมถนนสายหลักและสายรอง จัดตั้งศูนย์ให้บริการประชาชนกระจายทั่วประเทศ 117 แห่ง บริการน้ำดื่ม อาหารว่างตามความเหมาะสม รวมทั้งจัดเตรียมห้องน้ำสะอาดไว้คอยบริการ ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2562 ช่วงเวลา 08.30-16.30 น. เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา ได้จอดรถพักผ่อนระหว่างทาง ช่วยลดอุบัติเหตุ ภายใต้แนวคิด ไม่ไหวอย่าฝืน แวะเติมความสดชื่น ได้ที่จุดบริการประชาชนกว่า 117 แห่ง ทั่วประเทศ
        
          นอกจากนี้ ยังเปิดให้ประชาชนใช้น้ำที่อยู่ในระบบชลประทาน ที่กรมชลประทานได้วางแผนจัดสรรไว้เพื่อการรักษาระบบนิเวศควบคู่กับการจัดสรรน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และการเกษตรไว้แล้ว โดยคาดว่าน่าจะมีปริมาณน้ำเพียงพอสำหรับเล่นสงกรานต์ พร้อมทั้งจะมีการเปิดอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนกันตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้

อ่างเก็บน้ำ
         ภาพจาก ไทยโพสต์
         
          อธิบดีกรมชลประทาน ระบุอีกว่า แม้ปีนี้จะไม่มีการประกาศพื้นที่ภัยแล้งในเขตพื้นที่ชลประทาน แต่ขอประชาชนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในอนาคตให้ได้มากที่สุดด้วย ท้ายสุดนี้ ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวทั่วไทย ขอให้เดินทางไป-กลับโดยสวัสดิภาพ เหนื่อยนักก็แวะพักที่จุดบริการประชาชนของกรมชลประทาน บนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมชลฯ เปิดอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศให้ ปชช. เล่นน้ำตลอดสงกรานต์ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 16:59:10 2,195 อ่าน
TOP