x close

ลือสนั่น พลังประชารัฐ จับมือ มิ่งขวัญ ร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมเสียง ส.ส. ทะลุ 250

          พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว หลังมีกระแสข่าวทาบทามพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมตั้งรัฐบาล ทำให้มี ส.ส. รวมกว่า 250 เสียง แซงพรรคเพื่อไทย

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ

          วันที่ 13 เมษายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงความคืบหน้าการรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้การรวบรวมเสียงมีความคืบหน้าไปมากแล้ว นอกจากพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรครักษ์ผืนป่า และพรรคเล็กที่ได้ ส.ส. 1 ที่นั่ง อีก 12 พรรค ที่ยืนยันจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

          ล่าสุด มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้เพิ่มอีก 5 เสียง จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ตอบตกลงจะมาเข้าร่วม เพราะเห็นว่าหากต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชนจำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเพื่อมาขับเคลื่อนตามที่ได้หาเสียงไว้ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนเจรจาเงื่อนไขกับนายมิ่งขวัญ

          ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่าน่าจะไม่มายกพรรค อาจมาเพียง 35 คน จาก 52 คน ที่ได้ ส.ส. เป็นทางฝั่งของนายถาวร เสนเนียม ส่วนที่เหลือจากทางฝั่ง นายชวน หลีกภัย และคนรุ่นใหม่ในพรรคไม่เห็นด้วย และยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วม

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น พลังประชารัฐ จับมือ มิ่งขวัญ ร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมเสียง ส.ส. ทะลุ 250 อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2562 เวลา 16:18:59 11,184 อ่าน
TOP