x close

โซเชียลวอนเบรก อย่าเพิ่งด่า #มิ่งขวัญ กรณีร่วม พปชร. รอฟังความจริงจากปากก่อน



             โซเชียลตั้งแฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก แหก มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยับ กรณีร่วมพรรคพลังประชารัฐ แต่บางส่วนแย้ง ขอเบรกการด่าไว้ก่อน เพราะยังไม่รู้ความจริงคืออะไร ต้องรอฟังชัด ๆ จากปาก

               จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะจับมือกับ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถ้ารวมคะแนนเสียงกันแล้วจะมีมากกว่า 250 เสียง  สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ข่าวดังกล่าวได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ เคยออกมายืนยันแล้วว่า ตนจะไม่เข้าร่วมกับพรรคการเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และยืนยันคำพูดเดิมมาโดยตลอด โดยสังคมออนไลน์วิจารณ์ว่าการที่กลับลำแบบนี้ เหมือนกับว่ากลืนน้ำลายตัวเอง (อ่านข่าว : คนซัด #มิ่งขวัญ งูพิษ-ทรยศประชาชน หลังลือสนั่น ร่วมงาน พปชร. ตั้งรัฐบาล)

              สำหรับประเด็นนี้ ในวันที่ 30 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์โดยเฉพาะทวิตเตอร์ ได้มีการแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ นายมิ่งขวัญ อย่างดุเดือดรุนแรงมาก และได้มีการสร้างแฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ในขณะนี้ ชาวทวิตเตอร์หลาย ๆ คน ต่างก็ผิดหวังที่รับรู้ว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ อาจจะไปเข้าร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ เพราะคะแนนเสียงที่ตนมอบให้ไปในตอนแรก เป็นเพราะคาดหวังว่าพรรคนี้จะเข้าข้างความเป็นประชาธิปไตย แต่สุดท้ายกลับมาทำลายคำพูดของตนเอง ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรกับงูพิษ

มิ่งขวัญ


             อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนก็มีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป โดยมองว่าควรจะรอดูทุกอย่างให้แน่ใจก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะความจริงอาจจะไม่ได้เป็นเหมือนอย่างข่าวลือก็เป็นได้ ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า ถ้าหากพรรคเศรษฐกิจใหม่จะไปเข้ากับพรรคพลังประชารัฐจริง ก็อาจเป็นเพราะ ส.ส. ในพรรค อยากไปเอง นายมิ่งขวัญอาจจะไม่สามารถควบคุมสมาชิกพรรคของตัวเองก็เป็นได้

             ชาวโซเชียลยังกล่าวอีกว่า ถ้า นายมิ่งขวัญ จับมือกับพรรคพลังประชารัฐจริง ๆ ก็คงทำอะไรไม่ได้ และต้องเคารพการตัดสินใจ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ ความหวังและความเชื่อใจในตัวนักการเมืองคนนี้มันไม่เหลืออีกต่อไปแล้ว

มิ่งขวัญ

มิ่งขวัญ

มิ่งขวัญ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลวอนเบรก อย่าเพิ่งด่า #มิ่งขวัญ กรณีร่วม พปชร. รอฟังความจริงจากปากก่อน อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2562 เวลา 15:37:41 7,809 อ่าน
TOP