x close

ไฮโซเก๊ชื่อดัง หลอกเป็นทายาทเศรษฐี ทำตัวหรูหราแต่ยืมเงินไปทั่ว ก่อนโป๊ะแตก

           เปิดเรื่องราวของสาวไฮโซเก๊ชื่อดังแห่งนิวยอร์ก หลอกว่าเป็นทายาทเศรษฐี ใช้ชีวิตหรูหราอยู่ในแวดวงชั้นสูง ก่อนโป๊ะแตก ตอนนี้กำลังเผชิญหน้ากับคดีความหลายข้อหา
 ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

           เว็บไซต์ไทม์ เผยเรื่องราวของ แอนนา โซโรคิน สาววัย 28 ปี หรือที่รู้จักกันดีในบรรดาสังคมเซเลบริตี้ แวดวงปาร์ตี้และศิลปะในกรุงนิวยอร์กช่วงปี 2556-2560 ว่า แอนนา เดลวีย์ ทุกคนล้วนคิดว่าเธอเป็นทายาทเศรษฐีชาวเยอรมัน ผู้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก พักอาศัยในโรงแรมห้าดาว นั่งเครื่องบินส่วนตัว มีไลฟ์สไตล์หรูหรา ใช้ของแบรนด์เนมแพงลิบ ก่อนในที่สุดความแตก แท้จริงแล้วเธอเป็นแค่นักต้มตุ๋น

           แอนนาเกิดที่รัสเซีย เมื่อปี 2534 และย้ายมาอาศัยที่ประเทศเยอรมนีตอนอายุ 16 ปี พ่อของเธอเป็นคนขับรถบรรทุก ก่อนต่อมาจะมาเปิดธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องทำความร้อนและเย็น แอนนาดรอปเรียนตอนอยู่วิทยาลัย จากนั้นไปฝึกงานเป็นประชาสัมพันธ์ก่อนจะย้ายไปกรุงปารีส ฝรั่งเศส แล้วก็ได้ทำงานกับนิตยสาร People และตอนนั้นเอง เป็นจุดที่เธอเริ่มต้นเป็น แอนนา เดลวีย์ 

           เมื่อแอนนา ย้ายมาอยู่ที่นิวยอร์ก เธอมีพฤติกรรมการใช้เงินที่แปลก รายงานเผยว่า เธอมักจะยืนเงินจำนวนมากโดยไม่จ่ายคืน และไม่จ่ายเงินค่าเช่า โดยมีโรงแรมแห่งหนึ่งให้เธอเข้าพักเป็นระยะเวลานานโดยที่เธอไม่ได้จ่ายเครดิตการ์ด โดยอ้างว่าเธอจะโอนเงินให้ผ่านทางธนาคารระหว่างประเทศ

           แอนนา อ้างตัวว่าเป็นทายาทเศรษฐีเยอรมนี ใช้หลักฐานเอกสารทางการเงินและธนาคารปลอมเพื่อกู้เงินกับสถาบันการเงินจำนวน 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเปิดธุรกิจคลับส่วนตัว แต่ทางสถาบันการเงินจะพิจารณาหากเธอมีเงินจ่ายให้ก่อน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ เธอจึงไปกู้ยืมเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งมา โดยเจรจาแบ่งให้สถาบันการเงินไป 45,000 ดอลลาร์ และที่เหลือ 55,000 เธอก็นำไปใช้


ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

           แอนนา หลอกลวงทุกคนตั้งแต่เพื่อนสนิท ธนาคาร และสถาบันการเงินต่าง ๆ เธอใช้เช็คปลอมในการหมุนเงินไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ เธอสนใจในเรื่องแฟชั่นและศิลปะ เธอรู้จักลูกหลานนายทุนมากมายในแมนฮัตตัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอมาจากส่วนไหนของเยอรมนี ไม่รู้ว่าพื้นหลังหรือต้นตระกูลของเธอมาจากที่ใด เพราะเธอไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดให้ใครรู้ กระทั่งหางของของเธอค่อย ๆ โผล่ออกมา

           แอนนา เคยหลอกราเชล วิลเลียม หนึ่งในอดีตเพื่อนของเธอไปเที่ยวทริปที่โมร็อกโก แต่เมื่อเครดิตการ์ดของแอนนาถูกปฏิเสธ ราเชลจึงต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พักวิลล่าหรู เป็นเงินกว่า 62,000 ดอลลาร์ และแอนนาไม่เคยจ่ายคืน แอนนามีความพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดธุรกิจคลับส่วนตัว เธอจึงจะใช้เล่ห์อุบายต่าง ๆ หลอกเงินมาจากโรงแรมหลายแห่ง เพื่อมาเป็นเงินทุน จนนำไปสู่การถูกเปิดโปง และถูกจับกุมในที่สุด

           แอนนา ถูกจับกุมในเดือนตุลาคม 2560 ในความผิดฐานลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาลหลายอย่าง รวมเป็นเงิน 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8.7 ล้านบาท รวมทั้งปลอมแปลงเช็ค และขโมยเงินกู้ แต่เธอปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยืนยันเป็นเป็นผู้บริสุทธิ์


ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

           การพิจารณาคดีของแอนนาเริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย ทอดด์ สโปเด็ก ทนายความของเธอ เผยว่า "แอนนาไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุอาชญากรรม เธอจำเป็นที่จะต้องโกหกเพื่อรอเวลาให้เธอสามารถตั้งธุรกิจได้ จากนั้นเธอก็จะนำเงินไปใช้หนี้"

           การขึ้นศาลของแอนนาในสัปดาห์แรกกลายเป็นประเด็นจับจ้อง ภายหลังจากเธอแต่งชุดแฟชั่นแบรนด์ดังจาก Miu Miu ไปรับฟังการพิจารณาคดี เธอปฏิเสธเสื้อผ้าที่ศาลจัดหาให้ โดยบอกว่าไม่ได้มาตรฐานสำหรับเธอ โดยสไตลิสต์คนดังรายหนึ่งยอมรับว่า รับหน้าที่ช่วยดูแลจัดหาชุดให้แอนนา สำหรับแอนนาขณะนี้วีซ่าอาศัยในสหรัฐฯ หมดอายุแล้ว ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นเช่นไร เธอจะต้องถูกสั่งให้ออกจากสหรัฐฯ 

ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

ไฮโซเก๊
ภาพจาก Instagram theannadelvey

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซเก๊ชื่อดัง หลอกเป็นทายาทเศรษฐี ทำตัวหรูหราแต่ยืมเงินไปทั่ว ก่อนโป๊ะแตก อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2562 เวลา 11:36:25 98,808 อ่าน
TOP