x close

กองทัพเรือ จ่อแจ้งความเอาผิดสองผัวเมียเพิ่ม ปมสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเล

          กองทัพเรือ จ่อแจ้งความเอาผิดสองผัวเมียเพิ่ม ปมสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลภูเก็ต แจงไม่เคยข่มขู่คุกคามอีกฝ่าย


กองทัพเรือ
 ภาพจาก seateading

          จากกรณีที่นายแชด เอลวาร์ตอฟสกี ชาวอเมริกัน และนาเดีย หรือนางสุปราณี เทพเดช สองสามีภรรยาสร้างที่พักกลางทะเลภูเก็ต เพื่อตั้งเขตปกครองของตัวเองในทะเล ขณที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติม หลังมีข่าวว่า จะมีการสร้างบ้านเพิ่มอีกกว่า 20 หลัง (อ่านข่าว บิ๊กป้อม สั่งกองทัพเรือเช็กที่พักกลางทะเลภูเก็ต พบมีแผนก่อสร้างกว่า 20 หลัง)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ร.ท. สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 (ศร.ชล.เขต 3) เปิดเผยความคืบหน้าคดีล่าสุดว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งเรื่องต่ออัยการ ตามความผิดอาญามาตรา 119 เนื่องจากพฤติกรรมกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

          ส่วนเรื่องการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างนั้น ยังไม่ได้รื้อถอน แต่มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลอดเวลา เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายจะต้องรื้อและยึดสิ่งปลูกสร้างไว้เป็นหลักฐานต่อไป ส่วนประเด็นที่สองสามีภรรยาขอลี้ภัยไปต่างประเทศ เพราะถูกข่มขู่ ทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยขู่คุกคามแต่อย่างใด แต่ทราบว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ได้ยื่นถอนวีซ่าสามีชาวต่างชาติแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเรือ จ่อแจ้งความเอาผิดสองผัวเมียเพิ่ม ปมสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเล โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2562 เวลา 17:53:16 5,752 อ่าน
TOP