x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผลเจรจาคาเฟ่แมว ได้ข้อยุติแล้ว ! กลุ่มเพื่อนเจ้าของคาเฟ่ รับช่วงดูแลต่อ

| 3,950 อ่าน

           เผยผลเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องคาเฟ่แมวย่านวัชรพล ได้ข้อยุติแล้ว กลุ่มเพื่อนสัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่แมว จะรับดูแลแมวทั้งหมดต่อเอง มีหนังสือมอบอำนาจยืนยัน

           ความคืบหน้ากรณีจิตอาสาเข้าไปช่วยเหลือแมวจากคาเฟ่แมวชื่อดังย่านวัชรพล และพบแมวกว่า 30 ตัว ถูกขังไว้ เจอซากแมวถูกแช่ในช่องแช่แข็ง ซึ่งทาง นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะจิตอาสา ได้ช่วยเหลือแมวออกจากคาเฟ่ดังกล่าว โดยมีข้อสงสัยว่าแมวอาจถูกทารุณกรรม และถูกนำไปผสมข้ามสายพันธุ์ แต่ภายหลังทางเจ้าของคาเฟ่แมวได้ให้ข้อมูลผ่านเพจ WATCHDOG THAILAND โต้กลับว่า เป็นการให้ข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริง และต้องการแมวคืน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุด (20 เมษายน 2562) นายทัฬอิญ ได้เข้าพบตำรวจ สน.สายไหม เพื่อเจรจากับกลุ่มเพื่อนสัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่แมวดังกล่าว เพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยมีหลายฝ่ายร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งทางสำนักข่าวไทย รายงานว่า ภายหลังการเจรจาเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ได้ข้อสรุปว่า กลุ่มเพื่อนของสัตวแพทย์หญิงเจ้าของคาเฟ่ดังกล่าว จะเป็นผู้ดูแลแมวทั้งหมดต่อ

           ทั้งนี้ ได้มีการนำหนังสือมอบอำนาจและแต่งตั้งจากเจ้าของคาเฟ่แมวดังกล่าว ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในคดีอาญาเดิมมามอบให้ตำรวจเพื่อยืนยัน ซึ่งทางนายทัฬอิญก็ยอมรับข้อตกลง

           โดยในเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์อัปเดตว่า "เรามาถึงเป้าหมายของการช่วยเหลือแมวแล้วครับ เราได้ส่งมอบแมวให้กับทางมูลนิธิ WatchDog Thailand และกลุ่มสัตวแพทย์เรียบร้อยแล้วครับ ท่านใดที่ต้องการรับแมวของตัวเอง หรือประสงค์จะอุปการะแมวเหล่านี้ สามารถติดต่อได้ทางหน่วยงาน WDT ครับ ทางเราขอสิ้นสุดภารกิจแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมาตลอดครับ และขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลามาเป็นกำลังใจในวันนี้ครับ สุดท้ายผมขอโทษจากใจครับ ที่ข้อความบางอย่างที่ออกไปทำให้ใครไม่สบายใจ ผมจะเอาประสบการณ์ครั้งนี้มาปรับปรุงการทำงานต่อไปครับ"
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลเจรจาคาเฟ่แมว ได้ข้อยุติแล้ว ! กลุ่มเพื่อนเจ้าของคาเฟ่ รับช่วงดูแลต่อ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2562 เวลา 22:32 3,950 อ่าน
TOP