x close

รถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ล็อตแรก ถึงไทยแล้ว เตรียมวิ่งสายสีน้ำเงิน ก.ย. นี้

           รถไฟฟ้ามหานคร เผยภาพรถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ล็อตแรกจากซีเมนส์ นำเข้าจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ถึงประเทศไทยแล้ว เตรียมให้บริการสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง เดือนกันยายนนี้
รถไฟฟ้า MRT
           หลังจากเพจเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ได้มีการเผยแพร่ภาพขบวนรถไฟฟ้า MRT  ที่จะนำเข้ามาใช้บริการในเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟ้าที่ผลิตจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยจะมีการนำเข้ามาให้บริการทั้งสิ้น 35 ขบวนนั้น (อ่านข่าว : เผยโฉม รถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ เตรียมวิ่งให้บริการสายสีน้ำเงิน นำเข้าจากออสเตรีย)

           ล่าสุด (24 เมษายน 2562) เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro รายงานความคืบหน้าว่า รถไฟฟ้าขบวนใหม่ขบวนแรกเดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบังแล้ว ซึ่ง BEM ในฐานะผู้รับสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทั้งโครงข่าย เป็นผู้จัดเตรียมขบวนรถไฟฟ้าเพื่อรองรับการให้บริการส่วนต่อขยายที่จะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น โดยส่งมอบขบวนแรกเดือนเมษายน 2562 และทยอยส่งมอบจนครบทั้ง 35 ขบวน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 รวมจะมีรถไฟฟ้าสำหรับให้บริการในสายสีน้ำเงินตลอดทั้งโครงข่าย 54 ขบวน

รถไฟฟ้า MRT
           สำหรับรถไฟฟ้าขบวนแรกที่มาถึงไทยนั้น เป็นรถไฟฟ้ารุ่นใหม่จากบริษัท ซีเมนส์ ผลิตจากโรงงานที่เวียนนา ประเทศออสเตรีย มีรูปแบบที่ทันสมัยตัวรถผลิตจากวัสดุ Stainless steel ซึ่งมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมในกรุงเทพมหานคร และมีอายุการใช้งานที่มากกว่า 30 ปี รถไฟรุ่นใหม่ยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยขึ้น

           โดยเมื่อวานนี้ (25 เมษายน) BEM ได้ดำเนินการทดสอบขบวนรถไฟฟ้าในรางวิ่งทดสอบ (Test Track) ในพื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงพระราม 9 เพื่อทดสอบฟังก์ชันการทำงาน (Dynamic Test) จากนั้นจะเริ่มทดสอบระบบรวม (System Integration Test) เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานทุกระบบสอดคล้องกัน มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย ก่อนจะทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Running) ในเดือนกรกฎาคม

           อย่างไรก็ตาม โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง จะเปิดให้บริการเดือนกันยายน นี้ และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จะเปิดให้บริการมีนาคม 2563 เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางกรุงเทพฯ-ฝั่งธนฯ เป็นโครงข่ายที่สมบูรณ์มีความปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ล็อตแรก ถึงไทยแล้ว เตรียมวิ่งสายสีน้ำเงิน ก.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2562 เวลา 17:26:27 11,504 อ่าน
TOP