x close

น้องจิตอาสา เอากล้องแพงมาช่วยถ่ายรูป แต่เจอแขวะบ้านรวย ทำชาวเน็ตต้องปกป้อง

          นักเรียนช่างภาพจิตอาสาพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดนคนแขวะไม่รวยเป็นจิตอาสาไม่ได้ เจอกระแสชาวเน็ตสวนกลับ แห่ปกป้องน้อง ๆ เพียบ
จิตอาสา

         วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก FM91 ได้โพสต์ภาพน้อง ๆ นักเรียน สมาชิกเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา ที่มาร่วมบันทึกภาพเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยเป็นการรวมตัวกันจากหลายโรงเรียนทั่วประเทศ จำนวน 70 คน เป็นจิตอาสาถ่ายภาพให้ประชาชน เพื่อถ่ายภาพส่งหอจดหมายเหตุ

         แต่ก็ไม่วายมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีคนคอมเมนต์ว่า "ไม่รวยเป็นจิตอาสาไม่ได้นะจ๊ะงานนี้ แต่ก็โอนะ ทำให้ฟรี ๆ อ่า" ก่อนที่จะถูกกระแสชาวเน็ตถล่มกลับ พร้อมปกป้องน้องทั้ง 5 คน โดยส่วนใหญ่มองว่า การเป็นจิตอาสาไม่เกี่ยวกับความรวยหรือจน แต่เป็นเรื่องของน้ำใจที่ทำเพื่อส่วนรวมมากกว่า อีกทั้งควรชื่นชมน้อง ๆ เพราะทุกคนไม่ได้มายืนถือกล้องเท่ ๆ แต่เป็นการแบกกล้องหนัก ๆ ถ่ายรูปท่ามกลางอากาศร้อนจัด เพื่อเก็บภาพภายในงานพระราชพิธีฯ ซึ่งต้องมีร่างกายแข็งแรงจริง ๆ ถึงจะอยู่ได้
จิตอาสา

         นอกจากนี้ ยังมีคนให้ความรู้เกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปของน้อง ๆ ซึ่งมีราคาสูงตั้งแต่ 6 หมื่นกว่าบาท ไปจนถึง 3 แสนกว่าบาทเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี และเป็นตัวอย่างของครอบครัวที่มีความพร้อม เนื่องจากจะสามารถสนับสนุนให้ลูกได้ทำในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่ จึงเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากกว่าจะเป็นดราม่า

จิตอาสา

จิตอาสา
จิตอาสา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องจิตอาสา เอากล้องแพงมาช่วยถ่ายรูป แต่เจอแขวะบ้านรวย ทำชาวเน็ตต้องปกป้อง อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:53:28 48,446 อ่าน
TOP