x close

นักเรียนโต้ดราม่าคนวิจารณ์เลนส์กล้องแพง ยันมาจากน้ำพักน้ำแรง - ครอบครัวสนับสนุน

          นักเรียนจิตอาสาถ่ายภาพงานพระราชพิธีฯ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานประวัติศาสตร์ เผยภาพที่ถ่ายจะถูกเก็บในหอจดหมายเหตุ โต้ดราม่าเลนส์กล้อง ชี้มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองและครอบครัวสนับสนุน
พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro ได้มีการเผยแพร่ภาพน้อง ๆ นักเรียนจิตอาสา สมาชิกเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา ร่วมถ่ายภาพงานพระราชพิธีฯ แต่กลับเกิดดราม่ามีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แซะเรื่องกล้อง เรื่องเลนส์กล้องที่ราคาสูง ว่า ถ้าไม่รวยคงไม่มีโอกาสได้มาเป็นจิตอาสาในงาน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : น้องจิตอาสา เอากล้องแพงมาช่วยถ่ายรูป แต่เจอแขวะบ้านรวย ทำชาวเน็ตต้องปกป้อง)

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสุรกานต์ ดะห์ลัน อาจารย์ที่ปรึกษาเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา เปิดเผยว่า จิตอาสากลุ่มนี้เดิมทีจัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่งานพระราชพิธีฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9 แล้ว เมื่อมีงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงมีการรวมตัวขึ้นอีกครั้ง โดยคัดเยาวชนมา 50 คน ซึ่งภาพที่ถ่ายนั้นจะส่งไปยังหอจดหมายเหตุ เพื่อร่วมบันทึกเป็นภาพประวัติศาสตร์ผ่านมุมมองของเยาวชน

          โดยความตั้งใจที่น้อง ๆ ต้องการจะได้ภาพที่มีคุณภาพ ออกมาดีที่สุด และสมพระเกียรติ จึงใช้เลนส์ที่มีราคาสูง และอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นของส่วนตัวของแต่ละคน เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองของแต่ละคนสนับสนุน


          ทั้งนี้ นายจักริน เกิดโชค อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล หนึ่งในเยาวชนจิตอาสา เปิดเผยว่า ตนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเก็บภาพประวัติศาสตร์ รวมถึงดีใจที่ได้เห็นภาพประชาชนสามัคคีกัน ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ก็เทียบไม่ได้กับประสบการณ์ที่ได้รับกลับมา ส่วนกระแสดราม่าเลนส์กล้อง ตนถ่ายภาพเพราะอยากพัฒนาฝีมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นน้ำพักน้ำแรงของตัวเองที่ครอบครัวสนับสนุนและเข้าใจ

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนโต้ดราม่าคนวิจารณ์เลนส์กล้องแพง ยันมาจากน้ำพักน้ำแรง - ครอบครัวสนับสนุน อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:38:42 36,800 อ่าน
TOP