x close

หญิงวัย 61 ถูกสุนัขกัด ให้หมอพื้นบ้านเป่าคาถา สุดท้ายหมาตาย-คนถูกกัดตายตาม

           หญิงวัย 61 ปี ถูกสุนัขกัด ให้หมอพื้นบ้านเป่าคาถามนตร์ดำลงแผล ผ่านไป 15 วัน สุนัขตาย ชาวบ้านเชื่อคาถาได้ผล สุดท้ายผ่านไปอีก 15 วัน คนถูกกัดตายตาม ลูกสาวคาใจ ชี้การเสียชีวิตของแม่ อาจเป็นเพราะพิษสุนัขบ้าหรือไม่
หมากัดคนตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan

           วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan รายงานว่า เจ้าหน้าที่ อบต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับชาวบ้าน หลังจากเกิดเหตุ นางทองผา อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

           โดยนางดา อายุ 59 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่สาวได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา แพทย์ระบุว่า เสียชีวิตเนื่องจากปอดติดเชื้อ แต่ก็ยังค้านกับความรู้สึกของชาวบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้พี่สาวถูกสุนัขกัด และสุนัขได้ตายลง

หมากัดคนตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan

           นางดา เล่าต่อว่า เมื่อกลางเดือนมีนาคม พี่สาวเดินมาหาที่บ้านเพื่อที่จะมากินข้าวเช้าด้วยตามปกติเหมือนทุกวัน ระหว่างทางได้มีสุนัขแม่ลูกอ่อนอายุประมาณ 1 ปี กัดเข้าที่ขาขวาของพี่สาว ตนจึงรีบพาพี่สาวไปหาหมอพื้นบ้านในหมู่บ้าน จากนั้นหมอทำพิธีเป่าที่บริเวณขาที่โดนสุนัขกัด โดยเชื่อว่าจะหายเร็วและสุนัขที่กัดจะต้องตายภายใน 3 วัน 7 วัน ด้วยฤทธิ์ของคาถาที่เป่าไว้

           ผ่านไป 15 วัน สุนัขตัวดังกล่าวได้ตายลงบริเวณใต้ถุนบ้าน ตนและชาวบ้านเชื่อกันว่าสุนัขตายเพราะทำพิธีกรรม และมนตร์ดำที่เป่าลงที่ขาของพี่สาว แต่อีก 15 วันให้หลัง ช่วงหลังสงกรานต์ พี่สาวมีอาการล้มป่วยตนจึงนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตลงดังกล่าว ก่อนจะฌาปนกิจเมื่อวันที่ 29 เมษายน ซึ่งรวมตั้งแต่ถูกสุนัขกัดจนถึงเสียชีวิตประมาณ 30 วัน

           ขณะที่ น.ส.สายฟ้า อายุ 39 ปี ลูกสาวผู้ตาย เผยว่า ปกติแม่เป็นคนร่างกายแข็งแรง ไม่คิดว่าแม่จะอายุสั้น และยังคาใจเกี่ยวกับสาเหตุการตายของแม่ว่าแท้จริงเกี่ยวกับพิษสุนัขบ้าหรือไม่

หมากัดคนตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงวัย 61 ถูกสุนัขกัด ให้หมอพื้นบ้านเป่าคาถา สุดท้ายหมาตาย-คนถูกกัดตายตาม อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:41:51 12,878 อ่าน
TOP