x close

แฉคลิปเสียง หมอ รพ. ดัง ยอมรับให้เลือดผู้ป่วยเอดส์ ทำหนุ่มป่วยลูคีเมียติดเชื้อ

 

                ครอบครัวหนุ่มป่วยลูคีเมีย ติดเอดส์ขณะรักษาตัวกับโรงพยาบาลดัง เผยคลิปเสียงหมอ ยอมรับให้เลือดถุงของตำรวจที่ป่วยเอดส์ ที่ตอนนี้ตายไปแล้ว

            สืบเนื่องจาก นายทาเครุ หนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น อายุ 24 ปี ได้มีการออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดเศร้า ที่ตัวเองต้องมาป่วยติดเชื้อเอดส์ หลังรับการถ่ายเลือดจากอาการป่วยลูคีเมีย แต่กำลังใกล้จะหายดี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มติด HIV หลังถ่ายเลือดกับ รพ. ดัง จ่อตั้งทนายเอาผิด - แม่เผยผัวหนีหาย ทุกข์แบกค่าใช้จ่าย)

            ล่าสุด (8 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายทาเครุ ผู้ป่วย และคุณแม่ เปิดเผยว่า เจ้าตัวกำลังจะหายดี เพราะคุณหมอยืนยันว่าหลังการให้เลือดถุงที่ 14 จะกลับมาเป็นปกติ ซึ่งตอนนั้นร่างกายเริ่มดีขึ้น ผมที่เคยร่วงก็กลับขึ้นมา แต่มาทรุดหลังได้รับเชื้อเอดส์จากการได้รับเลือดถุงที่ 12 ซึ่งจากการพูดคุยกับหมอ ได้รับคำตอบว่าเคสนี้คือ 1 ใน 10 ล้านที่จะเจอ

            โดย นายทาเครุ และครอบครัว เป็นกังวล เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับการดูแลต่อเนื่องจากโรงพยาบาลตามที่รับปาก เพราะตอนนี้มีการเปลี่ยนผู้บริหาร

            ทั้งนี้ นายทาเครุ ได้เปิดเผยคลิปเสียงที่มีการพูดคุยกับหมอเจ้าของไข้ ที่ยอมรับว่าเลือดที่โรงพยาบาลให้กับตัวเอง เป็นของนายตำรวจที่ป่วยติดเชื้อเอดส์ และตอนนี้ก็เสียชีวิตไปแล้ว

ป่วยเอดส์
            หมอ : บังเอิญว่าวันนั้นเขาไม่ได้ตรวจ

            แม่ทาเครุ : ไม่ใช่ว่าเขาไม่ได้ตรวจ

            หมอ : ใช่ ๆ บังเอิญว่าวันนั้นมีเกิดวินโดว์พรีเดีย (ช่องว่างของการตรวจโรค) เดี๋ยว ๆ ฟังก่อน มันมีช่วงวินโดว์พรีเดีย ซึ่งคนไข้เนี่ยเขาไปติดแล้วเขาก็ไม่ได้บอก อันนี้เป็นเรื่องของคนที่บริจาค

            แม่ทาเครุ : เข้าใจค่ะ แต่เรื่องมันก็ผ่านมาที่โรงพยาบาล

            หมอ : ถูกต้อง ๆ เพราะว่าโดเนอร์ (ผู้บริจาคเลือด) เขาบริจาคทุก ๆ เดือนเนี่ย เขาไปมีเพศสัมพันธ์ แล้วเขาไม่บอก

            แม่ทาเครุ : แล้วเขาบอกว่าตำรวจเสียชีวิตแล้ว

            หมอ :  เออ เพราะว่าเขาไม่ได้บอกตรงนั้นเอง มันเป็นเรื่องของโดเนอร์ ที่เขาบังเอิญไม่บอกว่าเขามีเพศสัมพันธ์กับคนที่มีเชื้อ เพราะว่าอย่างไรก็ตาม การตรวจเลือดมันไม่สามารถติดแบบติดวันนี้ พรุ่งนี้ตรวจเจอ มันบอกไม่ได้ มันบอกไม่ได้เลย เพราะว่ามันเป็นเรื่องของการจำกัดของการตรวจ อันนี้ต้องยอมรับเรื่องนี้ก่อน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิปเสียง หมอ รพ. ดัง ยอมรับให้เลือดผู้ป่วยเอดส์ ทำหนุ่มป่วยลูคีเมียติดเชื้อ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:55:51 21,622 อ่าน
TOP