x close

พายุฝนถล่มย่างกุ้ง ทำเครื่องบินไถลออกรันเวย์ เครื่องพังหนัก - 33 ชีวิตบาดเจ็บยกลำ

          พายุฝนถล่มย่างกุ้ง ทำเครื่องบินไถลออกรันเวย์ เครื่องบินได้รับความเสียหายหนักหลายส่วน ด้านผู้โดยสารกับลูกเรือ 33 ชีวิตบาดเจ็บยกลำ แต่เคราะห์ดี ไม่มีอันตรายถึงชีวิต
เครื่องบินตกรันเวย์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ HaB138

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะเดลี่สตาร์ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ในสนามบินที่นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ภายหลังทำการลงจอดท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย มีพายุฝนฟ้าคะนอง เป็นผลให้เครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งในส่วนลำตัว จมูก และปีกเครื่องบิน ขณะที่ผู้โดยสารกับลูกเรือทั้ง 33 ชีวิตบนเครื่อง ต่างได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิต

          สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบิน Bombardier Dash-8 Q400 ของสายการบินบิมาน บังกลาเทศ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน BG-060 ซึ่งมีกำหนดเดินทางจากบังกลาเทศมายังสนามบินในย่างกุ้ง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดอุบัติดังกล่าวในเวลา 18.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมียนมา

เครื่องบินตกรันเวย์
ภาพจาก AFP PHOTO / MYANMAR DEPARTMENT OF CIVIL AVIATION

          หลังเกิดเหตุ มี 19 คนที่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งมีอยู่ 4 คนที่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ภายในคืนนั้น ขณะที่คนอื่น ๆ ยังต้องรอดูอาการต่อไป ทางด้าน คาริม ข่าน โชว์ดูห์รี เอกอัครราชทูตบังกลาเทศประจำเมียนมา ยืนยันว่าไม่มีใครบนเครื่องที่เป็นอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ตามเครื่องบินได้รับความเสียหายหนักมาก และทุก ๆ คนได้รับบาดเจ็บในระดับความรุนแรงต่างกันไป

          ทั้งนี้ ทางสนามบินดังกล่าวได้ประกาศระงับใช้รันเวย์ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีฝนตกหนักมาก และเครื่องบินลำอื่น ๆ จะถูกย้ายไปลงจอดที่สนามบินในกรุงเนปิดอว์แทน

https://twitter.com/HaB138/status/1126126805067321345

เครื่องบินตกรันเวย์
ภาพจาก  AFP PHOTO / MYANMAR DEPARTMENT OF CIVIL AVIATION

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฝนถล่มย่างกุ้ง ทำเครื่องบินไถลออกรันเวย์ เครื่องพังหนัก - 33 ชีวิตบาดเจ็บยกลำ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:52:20 10,384 อ่าน
TOP