x close

ซึ้งใจแม่... แอร์ฯ สาว ยื่นมือช่วยลูกชายป่วยออทิสติก จากกรีดร้องจนเงียบกริบ

          คุณแม่ชื่นชมแอร์โฮสเตสสาว นางฟ้าใจดียื่นมือเข้าช่วยปลอบโยนลูกชายป่วยออทิสติก จากกรีดร้องเสียงดังจนเงียบกริบ สุดซึ้งในหัวใจที่งดงามไม่ใช่เพียงแค่หน้าตา
เรื่องประทับใจ
          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจ เมื่อเร็ว ๆ นี้ บนเที่ยวบินของสายการบินเดลตา ที่มุ่งหน้าไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ มีนางฟ้าใจดี นั่นคือ อะแมนดา แอมเบอร์กี แอร์โฮสเตสสาวสวย ไม่เพียงแต่เธอจะปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แต่เธอยังให้ความรักและความเอาใจใส่ผู้โดยสารด้วยหัวใจที่งดงามอย่างแท้จริง

          โดยในระหว่างเที่ยวบินดังกล่าว อะแมนดาสังเกตเห็นผู้โดยสารตัวน้อยรายหนึ่ง มีอาการปั่นป่วนกระวนกระวาย อยู่ไม่นิ่ง และกรีดร้องเสียงดัง เธอจึงเข้าไปหาครอบครัวของเด็กน้อยรายนั้น เพื่ออาสาที่จะปลอบโยนเด็กชายด้วยความมั่นใจ เพราะเธอรักเด็ก ถึงขนาดว่าเธอเคยระบุไปในโซเชียลของเธอว่า "ถ้าหากหาเธอบนเครื่องบินไม่เจอแล้วละก็ ให้ลองมองหาเด็ก เธอจะต้องอยู่ที่นั่นแน่นอน" และครั้งนี้ก็เช่นกัน

เรื่องประทับใจ
          อะแมนดาเป็นคนแรกที่ยื่นมือเข้าไปช่วย ซอนจา เรดดิง และ ไบรอัน จอห์นสัน แม่และพ่อของเด็กชายที่อยู่ในความท้อแท้และสิ้นหวังที่จะทำให้ลูกชายเงียบลง ซึ่งต่อมาเธอได้ทราบว่า เด็กชายชื่อ เซย์เวอร์ จอห์นสัน อายุ 5 ขวบ เขาและพี่สาวของเขาป่วยด้วยโรคทางพันธุกรรม ที่ชื่อว่า Methylmalonic Acidemia (MMA) ทำให้เกิดความผิดปกติ มีกรดเมทิลมาโลนิกในเลือดสูง ทางครอบครัวเพิ่งจะเดินทางพาลูกชายไปร่วมทำวิจัยทางการแพทย์เพื่อหาหนทางรักษา เพราะปัจจุบันโรคนี้ยังไม่มีทางรักษา

          นอกจากนี้ คุณแม่เผยว่า เซย์เวอร์ยังป่วยโรคออทิสติก เขาจะชอบเป็นกังวล มีอารมณ์ไม่นิ่ง และบนเที่ยวบินดังกล่าวเขาส่งเสียงดังจนเธอและสามีท้อแท้ ตอนนั้นทุกคนบนเครื่องต่างหันมามองเธอด้วยความรำคาญใจ ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเขาเป็นเด็กพิเศษ เธอรู้สึกแย่มากและไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป กระทั่งมีนางฟ้าใจดีเสนอตัวเข้ามาช่วยเหลือ

เรื่องประทับใจ
          อะแมนดาอาสามาขออุ้มเซย์เวอร์ไปเดินเล่นปลอบใจ ทางคุณแม่ก็เตือนไปว่า ลูกชายอาจจะแสดงอาการฉุนเฉียวรุนแรงต่อเธอได้ แต่อะแมนดาตอบกลับไปว่าไม่เป็นไร เธอยินดี หลังจากนั้นก็อุ้มเด็กชายไปทัวร์ในห้องโดยสาร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที พอกลับมาเซย์เวอร์มีอาการสงบลงอย่างเห็นได้ชัด อยู่ในอ้อมกอดของอะแมนดา และดูเหมือนว่าเขาจะชอบแอร์โฮสเตสสาว เพื่อนใหม่คนนี้มาก ๆ ด้วย

          ซอนจา กล่าวว่า เธอรู้สึกปลื้มใจในตัวอะแมนดาเป็นอย่างยิ่ง "โลกต้องการคนเช่นเธอ" เธอเป็นฮีโร่สาวทำให้สถานการณ์ที่วุ่นวายกลับกลายเป็นสงบได้อย่างเหลือเชื่อ ในขณะที่อะแมนดาไม่ได้ต้องการคำชื่นชมใด ๆ เพียงแต่บอกว่า เพียงแค่วันอีกหนึ่งวันของการทำงานของเธอเท่านั้นเอง การที่เธอช่วยเหลือคนเช่นนี้เป็นเรื่องธรรมดาและเป็นหน้าที่ของเธอ

          อะแมนดา กล่าวว่า "ฉันแค่พาเขาไปเดินดูผู้คนรอบ ๆ บนเครื่องบิน และเขาก็จ้องมองอย่างเงียบ ๆ ผู้คนมักจะไม่เข้าใจว่าความธรรมดาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และนี่ก็เป็นความธรรมดาของครอบครัวนี้"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งใจแม่... แอร์ฯ สาว ยื่นมือช่วยลูกชายป่วยออทิสติก จากกรีดร้องจนเงียบกริบ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:29:40 26,224 อ่าน
TOP