x close

สะพรึง เปิดคำสารภาพมือวางมีดโต๊ะเจ้าชายน้อยญี่ปุ่น เผยจริง ๆ ตั้งใจจะแทง

          เปิดคำสารภาพจากปากคนร้าย มือวางมีดบนโต๊ะเจ้าชายฮิซาฮิโตะแห่งอากิชิโนะ เผยจริง ๆ ตั้งใจจะแทง ชี้ไม่พอใจระบบราชวงศ์ญี่ปุ่น ทำประเทศไม่พัฒนา

ภาพจาก Kazuhiro NOGI / AFP

          จากกรณีคนร้ายนำอาวุธมีดจำนวน 2 เล่ม ไปวางบนโต๊ะนักเรียนของ เจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระชันษา 12 ปี พระโอรสของเจ้าชายอากิชิโนะมิยะ และเจ้าหญิงคิโกะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ภายในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยโอชะโนะมิสุ เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นสามารถจับกุมชายผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชายอายุ 56 ปี ชื่อ คาโอรุ ฮาเซกาวะ เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้นำมีดดังกล่าวไปวางไว้ที่โต๊ะเจ้าชาย และจริง ๆ แล้วเขาตั้งใจที่จะแทงเจ้าชาย แต่ขณะเกิดเหตุเจ้าชายไม่ได้อยู่ภายในห้องเรียนดังกล่าว

          โดยเว็บไซต์อาซาฮี ชิมบุน หนังสือพิมพ์ของญี่ปุ่น รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวเผยคำพูดของนายฮาเซกาวะ ระบุว่า "ผมต้องการให้เจ้าชายรู้ว่าผมมาหาที่นี่" แต่ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาไม่ทราบตารางเรียนของเจ้าชาย และเป็นเรื่องบังเอิญที่พระองค์ทรงอยู่ด้านนอกห้องพอดีในขณะนั้น จึงทรงปลอดภัย


ภาพจาก JIJI PRESS / AFP

          อย่างไรก็ดี นายฮาเซกาวะไม่ได้เผยถึงเหตุผลว่าทำไมต้องเป็นเจ้าชายฮิซาฮิโตะ แต่ตามรายงานเผยว่า เขาแสดงความไม่พอใจและวิจารณ์ระบบราชวงศ์ของญี่ปุ่น กล่าวว่า "ภายใต้ระบบราชวงศ์ ญี่ปุ่นไม่สามารถเป็นประเทศที่ดีขึ้นกว่านี้ได้"

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่พบความเชื่อมโยงว่าผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีใด ๆ คาดว่าน่าจะลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนรายละเอียดตามขั้นตอนทางกฎหมาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง เปิดคำสารภาพมือวางมีดโต๊ะเจ้าชายน้อยญี่ปุ่น เผยจริง ๆ ตั้งใจจะแทง อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:59:26 90,115 อ่าน
TOP