x close

อธิบดีผู้พิพากษาศาล ไม่โกรธ ส.ต.ต. ขอดูใบขับขี่ ล่าสุดนายกฯ สั่งย้ายกลับตามเดิม

          ผกก. เผย อธิบดีผู้พิพากษาศาล ภาค 8 ไม่โกรธ ส.ต.ต. ขอตรวจใบขับขี่ ล่าสุดนายกฯ สั่งย้ายกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม 

อธิบดีผู้พิพากษาศาล

อธิบดีผู้พิพากษาศาล

          จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปขณะตำรวจจะขอตรวจใบขับขี่รถเก๋ง พบว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับอธิบดีศาลแห่งหนึ่ง และอ้างว่ารู้จักกับตำรวจระดับผู้กำกับการ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าวด้วย ซึ่งจากนั้นไม่นานก็มีการสั่งย้ายตำรวจขอดูใบขับขี่ชายคนดังกล่าว พร้อมระบุว่าต้องการให้มาเรียนรู้ข้อกฎหมาย ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สั่งย้ายตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาศาล อ้าง ต้องการให้มาเรียนรู้ข้อกฎหมาย)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ (9 พฤษภาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ชายในคลิปดังกล่าวเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาที่รู้จักกัน โดยในวันดังกล่าวตำรวจมีการตั้งด่านตรวจ อธิบดีผู้พิพากษาเป็นคนในพื้นที่ และกำลังออกไปกินข้าวกับญาติผู้หญิงที่นั่งมาด้วยกัน เมื่อถึงด่านตรวจ ส.ต.ต. เอกพล จุ้ยส่องแก้ว สายตรวจจราจร เป็นตำรวจใหม่ จึงขอดูใบขับขี่ อธิบดีผู้พิพากษาจึงลดกระจกลง บอกว่าตนเองเป็นคนในพื้นที่ บ้านอยู่ใกล้ ๆ ไปกินข้าวที่ตลาดมา กำลังจะกลับบ้าน แต่ตำรวจไม่ยอม จะขอดูใบขับขี่ให้ได้ จนกระทั่งตำรวจอีกนายเดินมาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอ

อธิบดีผู้พิพากษาศาล

          จากนั้น ส.ต.ต. เอกพล ก็ขอดูใบขับขี่ ชายคนดังกล่าวจึงบอกให้ไปเรียกผู้กองมาพูดคุย โดยญาติที่นั่งรถมาด้วยให้ความร่วมมือ กำลังจะหยิบใบขับขี่ให้และบอกให้ขับรถชิดซ้าย เนื่องจากมีรถตามมา กลัวว่าจะทำให้การจราจรติดขัด เมื่อผู้กองมาถึงจึงแสดงตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษา และบอกว่าเป็นเพื่อนกับตนจึงให้ขับผ่านไป

           หลังจากนั้น ตำรวจที่ถ่ายคลิปได้แชร์คลิปวิดีโอลงในไลน์กลุ่ม ซึ่งมีสมาชิกหลายคน ตนจึงเตือนให้ลบคลิปนี้ทิ้ง แต่คลิปส่งเข้าไลน์กลุ่มไปแล้ว และคาดว่ามีคนส่งต่อกันไป จนมีคนนำมาโพสต์ในโลกออนไลน์

           อย่างไรก็ตาม ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับอธิบดีผู้พิพากษาเรียบร้อยแล้ว โดยอธิบดีผู้พิพากษาไม่ติดใจอะไร และยังชมว่าลูกน้องทำงานดี แต่ต้องมีไหวพริบมากกว่านี้ ส่วนเรื่องคลิปที่แชร์ออกไปว่าอธิบดีผู้พิพากษาแอบอ้าง ตนก็ไม่อยากให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และกลายเป็นเรื่องดราม่า ล่าสุดตนสั่งการให้ ส.ต.ต. เอกพล มาปฏิบัติงานออกตรวจร่วมกับตนเพื่อเรียนรู้งานต่อไป

          ขณะเดียวกัน เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย

       
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีผู้พิพากษาศาล ไม่โกรธ ส.ต.ต. ขอดูใบขับขี่ ล่าสุดนายกฯ สั่งย้ายกลับตามเดิม อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:46:44 34,794 อ่าน
TOP