x close

ดราม่า ห้ามกะเทยรำหน้าไฟ คัดเฉพาะสาวพรหมจรรย์ หวั่นคนตายไม่ได้ขึ้นสวรรค์


          ดราม่า พิธีกรในงานศพ พูดถึงการรำหน้าไฟ บอกกะเทยห้ามรำ เพราะมิเช่นนั้น คนตายจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ สาวประเภทสองเข้ามารุม ไปสวรรค์หรือไปนรก ขึ้นกับกรรม ไม่ใช่เพศสภาพ
          เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก Kaweesak Phaengdan ได้มีการไลฟ์งานศพหนึ่ง ใน จ.มหาสารคาม ซึ่งได้ก่อให้เกิดประเด็นวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากพิธีกรในงานประกาศว่า ห้ามไม่ให้กะเทยรำหน้าไฟ เพราะจะทำให้คนตายไม่ได้ไปสวรรค์

          ทั้งนี้ พิธีกรในงานศพ ได้กล่าวว่า ความจริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของการรำหน้าไฟนั้น ไม่มีใครทราบ แต่มีผู้รู้เล่าเอาไว้ว่า มีพระมหากษัตริย์ กรุงพาราณสี ได้สวรรคต แต่การจะไปสวรรค์นั้น จะต้องผ่านด่าน และด่านแรก พนักงานจะถามว่า "คุณเคยทำบุญอะไรมาบ้าง ทำบุญครบ 80% หรือเปล่า ถ้าครบก็ผ่านไป"


         จากนั้น ด่านที่ 2 จะต้องมีการรำหน้าไฟเพื่อเปิดทางสู่สวรรค์ แต่คนที่จะรำได้นั้น ต้องเป็นสาวพรหมจรรย์ ฉะนั้น ห้ามกะเทยมารำเด็ดขาด หากกะเทยมารำ คนนั้น ๆ จะไม่ได้ไปสวรรค์ และจะคัดเฉพาะเด็ก ๆ มารำ เพราะเด็กสาวเหล่านี้นั้นยังเป็นสาวพรหมจรรย์อยู่

         อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะสาวประเภทสอง ที่เข้ามาแย้งว่า การที่จะขึ้นสวรรค์หรือไม่ขึ้นสวรรค์ ขึ้นอยู่กับกรรมที่ทำ ไม่ใช่เพศสภาพ การพูดแบบนี้ถือเป็นการทำลายจิตใจกันอย่างมหาศาล และบางคนถึงกับเอาชื่อพิธีกรออกมาเปิดเผยเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ห้ามกะเทยรำหน้าไฟ คัดเฉพาะสาวพรหมจรรย์ หวั่นคนตายไม่ได้ขึ้นสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:21:06 13,304 อ่าน
TOP