x close

เปิดใจหนุ่มเป็นมะเร็ง โรคร้ายมาหาตอน 25 ทั้งที่ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สู้รักษาจนหาย

             เปิดเรื่องราว หนุ่มเผชิญฝันร้าย ป่วยเป็นมะเร็งทั้งที่ดูแลตัวเองดี เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ กินอาหารเพื่อสุขภาพ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็สู้รักษาจนกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง
โรคมะเร็ง

             วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ออกมาเปิดใจเล่าประสบการณ์ฝันร้าย เมื่ออยู่ ๆ วันหนึ่งเกิดตรวจพบว่ามีก้อนเนื้อร้าย เป็นมะเร็ง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีปัจจัยเสี่ยงใด ๆ เป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกาย เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ และรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมาตลอด

             โดยหนุ่มรายนี้มีชื่อว่า จิรภัทร เลิศเมธาตฤณชาติ อายุ 25 ปี เขาได้นำเรื่องราวมาเล่าผ่านทางเฟซบุ๊ก เผยว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ปีที่แล้ว เขามีเม็ดปริศนาโผล่ขึ้นมาบริเวณข้างคอด้านขวา ล่างติ่งหู ก่อนจะไปพบแพทย์ โดยตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับต่อมไขมันธรรมดา แต่แล้วกลับตรวจพบว่า เป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

             ก่อนที่จะเริ่มการรักษาโดยการฉายแสง แพทย์ได้เจาะท้อง ตอนแรกเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องเจาะ กระทั่งหลังการรักษาผ่านไป 1 ยก ฉายแสงครบ 33 ครั้ง สภาพคอไหม้ กินอะไรทางปากไม่ได้ จึงเข้าใจแล้วว่าทำไมต้องเจาะท้อง โดยต้องปั่นอาหารเหลว ๆ ใส่เข้าทางสาย ตอนที่อยู่ระหว่างการรักษาเคยมีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายก็ทำไม่ลง เพราะสงสารแม่

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

             ต่อมาหลังรักษาจบยกที่ 2 ผ่านการทำคีโม 3 รอบใหญ่ ร่างกายซูบผอมลงมากจากน้ำหนัก 67 กิโลกรัม เหลือ 57 กิโลกรัม พอทำคีโมจนครบ ก็พักร่างกายประมาณ 1 เดือน แล้วก็กลับมาฟิตเนสอีกครั้ง เพียง 2 เดือน ร่างกายก็ฟื้นสภาพกลับขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ ตอนนี้หุ่นกลับมาดีเหมือนเดิมแล้ว อาการเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีปัญหาเรื่องการรับรู้รสชาติเล็กน้อย

             ประสบการณ์ฝันร้ายครั้งนี้ เป็นข่าวร้ายที่สุดในชีวิต แต่เขาก็สามารถก้าวข้ามผ่านมันมาได้ เอาชนะมันมาได้ และขอให้มันไม่กลับมาอีก หลังจากนี้ตั้งใจจะใช้ชีวิตให้คุ้มค่า และเป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้กับชีวิตให้สู้

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

โรคมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JI Jiraphat

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจหนุ่มเป็นมะเร็ง โรคร้ายมาหาตอน 25 ทั้งที่ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สู้รักษาจนหาย อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:10:11 66,455 อ่าน
TOP