x close

ฮาซัน พ่อค้าไลฟ์ขายอาหารคนดัง แชร์เหตุการณ์ขายดีจัด จนสรรพากรแวะมาหาถึงบ้าน

          ฮาซัน พ่อค้าขายอาหารทะเลชื่อดัง เล่านาทีสรรพากรมาหาถึงบ้าน ไม่น่ากลัวอย่างที่คาด ซ้ำได้เรียนรู้วิธีการเสียภาษี
          เป็นพ่อค้าที่ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับ ฮาซัน หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย จากเพจเฟซบุ๊ก อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ที่มีลีลาการขายอันเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับเสียงตอบรับล้นหลามทุกครั้งที่ทำการไลฟ์ขายอาหารทะเลนั้น

          ล่าสุด (9 พฤษภาคม) ฮาซัน ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล แชร์ประสบการณ์ หลังจากที่เจอเจ้าหน้าที่สรรพากรมาหาที่บ้าน ใจความว่า ตอนแรกนั้น ตนรู้สึกกังวลใจไม่น้อย หากถูกเรียกเก็บภาษีมาจะเป็นอย่างไร รวมทั้งจะมีวิธีการจ่ายภาษีอย่างไร ที่ผ่านมาได้แต่ศึกษาผ่านทางโลกออนไลน์ แต่ยังไม่เคยเจอประสบการณ์ที่ต้องจ่ายภาษีเลยในช่วงที่ผ่านมา จนมีน้องที่บ้านแจ้งมาว่า มีเจ้าหน้าที่ 2 คน มาหาที่บ้าน จึงรู้สึกใจหวิว ๆ เช่นกันในตอนแรก

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สรรพากรที่มาหานั้น มีท่าทียิ้มแย้ม เมื่อได้พูดคุยก็กระจ่างทุกข้อสงสัย ซึ่งกรณีการขายอาหารทะเลนั้น ในพื้นที่ จ.สตูล เป็นจังหวัดที่อยู่ในเศรษฐกิจพิเศษ เสียภาษี 1 บาท ต่อยอด 1,000 บาท ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนเสียภาษีแบบถูกต้อง เพราะไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอย่างที่คิด และถือเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติอีกด้วย

ฮาซัน พ่อค้าขายอาหารทะเล
ฮาซัน พ่อค้าขายอาหารทะเล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาซัน พ่อค้าไลฟ์ขายอาหารคนดัง แชร์เหตุการณ์ขายดีจัด จนสรรพากรแวะมาหาถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:19:05 166,754 อ่าน
TOP