x close

รพ. รับลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดสาว 16 จริง ยันพร้อมเยียวยาค่าเสียหาย

          สาธารณสุข จ.สุรินทร์ รับมีเหตุ รพ. ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดคนไข้จริง พร้อมเยียวยาค่าเสียหาย สั่งเพิ่มความระมัดระวัง


          จากข่าวชวนตกใจ กรณีสาว 16 ปี ไปทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ โดยเวลาผ่านไปหลายวันก็ยังไม่รู้ว่ามีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอื่นถึงได้รู้ว่าหมอลืมผ้าก๊อซ ไว้ในช่องคลอด ทำให้สภาพมดลูกยับเยินเป็นแผล หลังจากเวลาผ่านไปหลายเดือน ซึ่งทางโรงพยาบาลต้นเหตุก็ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใด ๆ กับกรณีที่เกิดขึ้นนั้น (อ่านข่าว : สาว 16 คลอดลูก เจอ จนท. เมา-หมอลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด มดลูกยับเยิน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร สาธารณสุข จ.สุรินทร์ ยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังเกิดกรณีดังกล่าว คนไข้ได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ไม่ได้กลับมาที่โรงพยาบาลสำโรงทาบอีก แต่อีกส่วนหนึ่งทางโรงพยาบาล ก็ได้ทบทวนเรื่องมาตรการด้านการทำคลอด เพื่อเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องการให้บริการ ทั้งเรื่องการติดตาม การมาตรวจหลังคลอด โดยปกติทั่วไปถ้าผู้ที่ทำคลอดทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ก็จะไม่มีประเด็นปัญหาในเรื่องการติดตามตัวมาตรวจหลังคลอด


          ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลเองได้ออกมาขอโทษถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยจากนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือ ในเรื่องของการชดเชยค่าเสียหาย โดยก่อนหน้านี้มีการให้ผู้ที่มารับบริการรายนี้มาเขียนใบคำขอในเรื่องการชดเชยค่าเสียหายตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่เนื่องจากว่าเจ้าตัวทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก็เลยไม่ได้มาดำเนินการ จากนี้จะประสานให้ทางผู้เสียหายดำเนินการเซ็นชื่อ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามมาตรการต่อไป


ภาพจาก
เฟซบุ๊ก ห้องสืบสวยสยอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. รับลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดสาว 16 จริง ยันพร้อมเยียวยาค่าเสียหาย โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:38:14 19,856 อ่าน
TOP