x close

สาวเจ็บท้องคลอดลูก รอคิวนานจนลูกตาย หมอบอกให้ทำใจ มา รพ. ต้องตามคิว

          สาวท้องน้ำคร่ำแตก ถูกปล่อยให้รอหลายชั่วโมง สุดท้ายเด็กไม่รอด ญาติติดใจทำไมให้รอคลอดนาน ซ้ำเจอหมอพูดจาแย่ บอกเป็นโรงพยาบาลรัฐต้องทำใจ และต้องรอตามคิว
คลอดลูกตาย
          วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 รายงานข่าวระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Prnungning Supassorn ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์สำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย หลังเกิดเหตุการณ์คลอดลูกตาย ระบุว่า พี่สะใภ้ของตน ฝากครรภ์กับหมอชื่อดังคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา กระทั่งหมอนัดคลอดวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 แต่บอกว่าถ้าปวดท้องก่อน ให้รีบมาหาหมอทันที

          ต่อมาเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม เวลาประมาณ 06.30 น. พี่สะใภ้น้ำคร่ำแตก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที จนถึงเวลา 08.30 น. พยาบาลบอกให้นอนรอก่อน กระทั่งเวลา 12.30 น. พยาบาลแจ้งว่าเด็กหัวใจเต้นช้าลงเรื่อย ๆ จึงรีบนำเข้าห้องคลอดเพื่อรอผ่าทันที ซึ่งก่อนพี่สะใภ้จะสลบ พยาบาลบอกว่าคุณหมอยังไม่มา สุดท้ายเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเด็กสายสะดือหลุด ไม่หายใจตั้งแต่ก่อนออกจากท้อง และเสียชีวิตแล้ว

          หลังจากนั้น ครอบครัวโทร. ไปสอบถามหมอ ได้คำอธิบายว่า น้ำคร่ำแตกก่อนเวลา หมอไม่รู้ว่าคนไข้ไปทำอะไรมา หรือไปนอนท่าไหนถึงเป็นแบบนี้ เข้าโรงพยาบาลหลวงต้องทำใจ ต้องตามคิว แล้วลงท้ายด้วยคำว่า ไม่ต้องโทร. มาอีกนะ ทำให้ครอบครัวติดใจอย่างมาก พร้อมถามจรรยาบรรณของหมออยู่ตรงไหน !? ทำให้เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก พร้อมให้กำลังใจผู้เป็นแม่
 
         ขณะที่ ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า ที่วัดต่างตา ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ๆ ขณะที่ นางสุวิมล ชื่นโคกกรวด อายุ 29 ปี แม่ของเด็ก ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

คลอดลูกตาย
         โดย น.ส.กิ่งแก้ว พิรุณ อายุ 38 ปี ญาติของเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังทราบว่าหลานชายเสียชีวิต ทางครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นหลานชายคนแรกของที่บ้าน ตนโทร. ไปสอบถามทางโรงพยาบาลแล้ว แพทย์แจ้งว่า แม่ของเด็กมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนทำให้น้ำคร่ำแตก อีกทั้งเด็กไม่ยอมกลับหัว จึงต้องเร่งทำการผ่าตัด แต่สุดท้าย เด็กเสียชีวิตเนื่องจากสายรกหย่อน จนทำให้เกิดการพันกัน แต่ตนก็อยากถามหมอว่า ทำไมให้คนเจ็บท้องรอนาน ทำไมไม่รีบทำคลอดตั้งแต่แรก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เฟซบุ๊ก Prnungning Supassorn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจ็บท้องคลอดลูก รอคิวนานจนลูกตาย หมอบอกให้ทำใจ มา รพ. ต้องตามคิว อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:13:48 77,529 อ่าน
TOP