x close

สาววัย 16 เชื่อ เจ้าหน้าที่เมาสุราขณะทำคลอด ก่อนลืมผ้าก๊อซ - รพ. โต้ทันควัน

        แม่ลูกอ่อนวัย 16 เชื่อ เจ้าหน้าที่เมาสุราขณะทำคลอด เหตุได้ยินว่า เอายาแก้แฮงก์ไหม ด้านโรงพยาบาลโต้ทันควัน พร้อมเร่งเยียวยาค่าเสียหาย


        จากกรณีที่โรงพยาบาลลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดสาววัย 16 ปี หลังจากทำคลอดเสร็จ ซึ่งก็ได้เตรียมเยียวยาค่าเสียหายเพิ่ม และจะเพิ่มความระมัดระวังในการทำคลอดมากขึ้น (อ่านข่าว รพ. รับลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดสาว 16 จริง ยันพร้อมเยียวยาค่าเสียหาย)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสาวพัชรินทร์ (นามสมมติ) วัย 16 ปี เปิดเผยว่า ตนคลอดบุตรด้วยวิธีการธรรมชาติที่โรงพยาบาลในจังหวัดสุรินทร์ ตังแต่วันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีการตรวจนัดแผลหลังคลอดตามปกติ ก่อนที่ตนจะย้ายไปอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ และเมื่อมีการตรวจแผลหลังคลอด พบว่า มีผ้าก๊อซอยู่ในช่องคลอด

        ทั้งนี้ นางสาวพัชรินทร์ เปิดเผยอีกด้วยว่า ตนเองเริ่มปวดท้องและเจ็บช่องคลอดตั้งแต่ 2 สัปดาห์แรก และเห็นมีด้ายเย็บแผลออกมาจากช่องคลอดด้วย แต่คิดว่าเป็นเนื้อตัวเอง จึงไม่กล้าดึง พอรู้ความจริง ก็นึกได้ว่า วันที่ตนไม่ทำคลอด ได้ยินเจ้าหน้าที่ในห้องคุยกับหัวหน้าพยาบาลว่า เอายาแก้แฮงก์มาให้ จะได้หาย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหัวหน้าพยาบาลนั้นเมาสุราหรือไม่

        ส่วนอาการตอนนี้ มีผลข้างเคียง คือ ตกขาว มีน้ำสีน้ำตาลไหลออกมา หมอให้ยาฆ่าเชื้อแล้วก็ยังไม่หาย

เจ้าหน้าที่เมาสุราขณะทำคลอด

        ด้าน นพ.ตะวัน พลสระคู ผอ.โรงพยาบาลสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตอนที่ทำคลอดต้องมีการเย็บแผล แต่ถ้ามีเลือดออกเยอะต้องใช้ผ้าก๊อซดันไว้ เมื่อเย็บเสร็จกลับลืมเอาผ้าก๊อซออก และถือว่าพลาดจริง ผลข้างเคียงคืออาจจะมีการอักเสบ ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่มึนเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ เรื่องค่าเสียหาย ตอนนี้โรงพยาบาลเร่งดำเนินการแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 16 เชื่อ เจ้าหน้าที่เมาสุราขณะทำคลอด ก่อนลืมผ้าก๊อซ - รพ. โต้ทันควัน อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:07:55 2,798 อ่าน
TOP