x close

ศูนย์ MG เฉลย หลังคนด่าแม่เด็ก มัวจิ้มมือถือ ที่แท้กำลังปลดล็อกรถผ่านแอปฯ

 

          ศูนย์ MG โต้ข่าวปลดล็อกทางไกล ให้หนูน้อยติดในรถยนต์ ยันไม่สามารถทำได้ เผยแม่เด็กสั่งงานผ่านแอปฯ จนเปิดประตูรถได้ พบว่าจากที่สังคมรุมด่าแม่เด็ก มัวจิ้มมือถือขณะคนอื่นช่วยลูก ที่แท้.. กำลังสั่งปลดล็อกผ่านแอปฯ
          กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อสาวพลเมืองดีถูกเจ้าของรถเก๋ง MG เรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย หลังพยายามใช้เหล็กงัดแงะประตูรถยนต์ เพื่อช่วยหนูน้อยวัย 1 ขวบ ที่ติดอยู่ภายในรถ แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายแม่เด็กติดต่อบริษัทรถยนต์ให้ปลดล็อกรีโมตจากทางไกลให้ และสามารถช่วยเหลือหนูน้อยได้สำเร็จ ต่อมาได้โทร. ติดต่อเรื่องค่าเสียหายกับสาวพลเมืองดีนั้น (อ่านข่าว : เปิดใจพลเมืองดี ช่วยเด็กติดรถ ทั้งอึ้ง ทั้งงง แม่เด็กโทร. มาให้ชดใช้ ทำรถเป็นรอย)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่ายรถ MG เปิดเผยว่า หากคนขับดับเครื่องแล้วลงจากรถ แต่ลืมกุญแจรีโมตไว้ในรถยนต์ รถจะไม่มีทางล็อกเองอัตโนมัติได้ ส่วนที่ประตูรถล็อกนั้น เป็นไปได้ 2 กรณี คือ ลืมรีโมตไว้ในรถ แล้วมือเด็กอาจไปโดนปุ่มล็อกบนรีโมต หรือเด็กในรถอาจจะไปโดนปุ่มเซ็นทรัลล็อก ที่ประตูฝั่งคนขับ

          ทั้งนี้ ทางศูนย์ MG ยืนยันว่า ไม่ได้สั่งปลดล็อกรีโมตแบบทางไกล ตามที่เป็นกระแสข่าว เพราะไม่สามารถทำได้ แต่แม่เด็กได้โทร. มาขอคำปรึกษาที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้แม่เด็กเปิดมือถือ และสั่งปลดล็อกประตูผ่านแอปพลิเคชันของ MG ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ เรียกว่า "ไอสมาร์ต" ซึ่งเจ้าของรถสามารถสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู โดยไม่ต้องใช้วิธีงัดแงะรถ หรือสามารถสั่งรถเปิดไฟหน้า ไฟท้ายเอง รวมถึงสั่งบีบแตรก็ทำได้อีกด้วย



          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากที่เห็นคลิปเหตุการณ์ ต่างเกิดคำถามว่าทำไมแม่เด็กไม่ยอมทุบรถ และระหว่างที่หลายคนกำลังช่วยเปิดประตูรถ ทำไมแม่เด็กถึงมัวก้มหน้าจิ้มมือถือ ที่แท้ก็กำลังทำตามคำแนะนำของศูนย์รถยนต์ ที่ให้สั่งงานผ่านแอปพลิเคชันนี่เอง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์ MG เฉลย หลังคนด่าแม่เด็ก มัวจิ้มมือถือ ที่แท้กำลังปลดล็อกรถผ่านแอปฯ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:47:04 162,999 อ่าน
TOP