x close

ฟิลเลอร์ราคาถูก กับบทเรียนราคาแพง ทำหน้าพัง หวังจะสวยแต่กลายเป็นสยอง

 

             แพทย์เตือนผู้หญิงอยากสวย ฉีดฟิลเลอร์ราคาถูก ผลออกมาทำหน้าพังเสียโฉม กลายเป็นได้ความสยองมาแทน หากโชคไม่ดีผลร้ายอาจจะถึงแก่ชีวิต
ฟิลเลอร์ราคาถูก กับบทเรียนราคาแพง
 เรเชล แนปปิเยร์ ก่อนทำ-หลังทำ
 ภาพจาก Rach Knappier

            เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจเกี่ยวกับการเติมเสริมแต่งเพื่อความสวยความงามแบบที่ไม่มีการรับรองความปลอดภัย โดยรายงานระบุว่า ที่อังกฤษมีหญิงสาวหลายรายตกเป็นเหยื่อความงามจอมปลอมดังกล่าว ผลลัพธ์คือต้องทนทุกข์ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ และในกรณีที่ร้ายแรงอาจถึงแก่ชีวิต

            โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนผู้หญิงในปัจจุบัน ที่ต่างหันไปพึ่งพาการฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ ตามจุดต่าง ๆ ของหน้า หรือศัลยกรรมเพื่อความงามที่เสี่ยงอันตรายเช่นการดูดไขมัน หรือการเสริมหน้าอก และมีความเสี่ยงที่จะถูกล่อลวงให้ใช้บริการราคาถูก ซึ่งแน่นอนว่าผลที่ออกมาได้ไม่คุ้มเสีย จากที่หวังว่าจะสวยกลายเป็นได้ความสยองมาแทน

            แจ็กกี้ ดอยล์-ไพรซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ กล่าวว่า ผู้คนไม่ค่อยได้คำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ภายหลังจากการเสริมความงาม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นกังวลมาก ทุกคนควรตระหนักและพิจารณาให้ถี่ถ้วนว่าจำเป็นไหม เหมาะสมหรือไม่ และที่สำคัญปลอดภัยไหม รวมทั้งศึกษาหาข้อมูลของแหล่งต่าง ๆ ที่จะไปทำ ก่อนที่จะตัดสินใจไปจริง ๆ และหากไปแล้วเกิดความไม่มั่นใจ ก็อย่ากลัวที่จะก้าวเท้าเดินออกมา

            รายงานระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมา มีหญิงชาวอังกฤษเสียชีวิต 2 ราย หลังจากศัลยกรรมเสริมบั้นท้ายให้โด่งเด้ง โดยรายหนึ่งไปทำที่คลีนิคในประเทศตุรกี จ่ายเงินไปจำนวน 3,000 ปอนด์ (ราว 122,000 บาท) นอกจากนี้ การเสริมความงามชนิดอื่น ๆ เช่น การฉีดปาก ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดผลร้าย หากไม่ได้ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริง กรณีตัวอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา เรเชล แนปปิเยร์ วัย 29 ปี ฉีดฟิลเลอร์ที่ปากกับหมอกระเป๋า ในไปปาร์ตี้โบท็อกซ์ โดยจ่ายเงินไปแค่ 220 ปอนด์ (8,900 บาท) ผลที่ได้คือปากบวมเป่งสยอง และเจ็บปวดทรมานสุด ๆ

            (อ่านเพิ่มเติม : สาวปากบวมสยอง หลังลองฉีดฟิลเลอร์ในปาร์ตี้ หวังจะได้ความเซ็กซี่อวบอิ่ม...)

ฟิลเลอร์ราคาถูก กับบทเรียนราคาแพง
คริสตินา เบอร์ตัน ก่อนทำ-หลังทำ
ภาพจาก franbuzz.fr

            ส่วนอีกรายชื่อว่า คริสตินา เบอร์ตัน แมบ้านสาววัย 29 ปี ต้องรับความทรมานจากการที่ริมฝีปากบวมประหนึ่งไส้กรอก ภายหลังจากฉีดฟิลเลอร์กับหมอกระเป๋าที่บ้านในราคาแสนถูกเพียงแค่ 75 ปอนด์ (ราว 3,000 บาท) ผลที่ได้คือเธอต้องรีบโทร. เรียกรถพยาบาล ให้ออกซิเจน และเข้ารับการรักษาฉีดสเตียรอยด์ส เพื่อบรรเทาอาการปวด นับว่ายังโชคดีที่เธอสามารถหายกลับมาเป็นปกติได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลเลอร์ราคาถูก กับบทเรียนราคาแพง ทำหน้าพัง หวังจะสวยแต่กลายเป็นสยอง โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:05:23 19,363 อ่าน
TOP