x close

ลือสนั่น ! GMM25 ไม่คืนช่อง แต่สั่งฟ้าผ่ายุบฝ่ายข่าว ทำคนตกงานระนาว

          ลือสนั่น ! GMM25 ไม่คืนช่องดิจิทัล แต่ประกาศฟ้าผ่า ยุบฝ่ายข่าวแทบเกลี้ยง เหลือแค่บันเทิง อ้างจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ต้องตัดรายจ่าย ผู้บริหารไม่ถนัดทำข่าว เลยต้องทิ้งพนักงานไว้กลางทาง
GMM25

         วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 รายงานข่าวระบุว่า ภายหลัง 7 ช่องทีวีดิจิทัล ไปต่อไม่ไหว ยื่นคืนใบอนุญาตกับ กสทช. แต่มีช่องหนึ่งที่มีข่าวว่าจะคืน แต่ก็เปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายว่าไม่คืน แต่สั่งยุบฝ่ายข่าวแทน เพื่อพยุงช่องเอาไว้

         โดยเฟซบุ๊กเพจ เขวี้ยงรีโมท เผยว่า ไม่คืนช่อง แต่ฟ้าผ่าฝ่ายข่าวย่านอโศก ! ปรากฏการณ์ END GAME หรือ ดีดนิ้ว หลังคืน 7 ช่องทีวีดิจิทัลยังไม่จบ เพราะช่องที่มีข่าวว่าจะคืน แต่เปลี่ยนใจนาทีสุดท้าย ประกาศสู้ต่อ และตัดสินใจดีดนิ้วให้ทีมข่าวสลายหายไป เกือบทั้งหมด เหลือไว้แต่บันเทิง อ้างว่าเพราะค่าใช้จ่ายหนักเกินไป เกินจะแบกไหว

ทีวีดิจิทัล

         เรียกได้ว่าตึกนี้ ฟ้าผ่าบ่อย จนกลายเป็นธรรมเนียมทุก 3 เดือนหรือไม่ ? นาทีนี้ต้องให้กำลังใจทีมงาน ที่ได้รับผลกระทบแบบไม่ทันตั้งตัว ขอให้ได้งานใหม่ กับภาวะคนงานล้นตลาดหลังคืน 7 ช่องแบบเป็นทางการ ส่วนคนที่อยู่หน้าจอ คนไหนจะถูกดีดนิ้วบ้าง ยังไม่ได้คำตอบ...

         นอกจากนี้ หลายคนได้รับข้อความไลน์ ระบุว่า "เลิกทำข่าว เพราะต้องใช้เงินเยอะ มีเป้าหมายจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ เลยต้องตัดรายจ่าย ข่าวมีรายจ่ายมาก แม้ว่าเรตติ้งจะดี แต่มีรายจ่ายสูง รายการข่าวเช้าจะมีถึง 20 พฤษภาคม 2562 ส่วนข่าวเที่ยงและเย็นจะมีถึงสิ้นเดือนมิถุนายน พนักงานจะไม่ได้รับการต่อสัญญา ส่วนหนึ่งจะถูกย้ายไปประจำฝ่ายอื่น ทั้งนี้ ผู้บริหารบอกว่าไม่ถนัดทำข่าว และไปศึกษาข้อกฎหมายแล้วพบว่าช่องไม่จำเป็นต้องมีข่าวก็ได้

ทีวีดิจิทัล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น ! GMM25 ไม่คืนช่อง แต่สั่งฟ้าผ่ายุบฝ่ายข่าว ทำคนตกงานระนาว อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:27:03 27,070 อ่าน
TOP