x close

รู้จักโครงการ คลอดลูกในอเมริกา ที่หมอแอร์เข้าร่วม คลอดปุ๊บได้สัญชาติอเมริกันปั๊บ

          รู้จักกับโครงการ พาลูกไปคลอดที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา เตรียมพร้อมทุกอย่างตั้งแต่การเตรียมเอกสาร ทนายความ คาดค่าใช้จ่ายอาจจะสูงถึงหลักล้าน
หมอแอร์ อัญชุลี
          จากกรณีที่เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ได้เกิดดราม่าขนานใหญ่ เมื่อหมอแอร์ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ไปคลอดที่สหรัฐอเมริกา หลังจากที่หมอแอร์เพิ่งไปคลอดที่ไมอามี อันเป็นผลทำให้ลูกชาย น้องอเล็กซ์ ได้รับสัญชาติอเมริกันโดยสมบูรณ์แบบ (อ่านเพิ่มเติม ดราม่า ! หมอแอร์ ชวนคนไทยไปคลอดอเมริกา ให้ได้สัญชาติ ทั้งที่เป็นคนไทย)

          ทั้งนี้ โครงการที่หมอแอร์ อัญชุลี เข้าร่วมนั้นชื่อว่า Have my baby in Miami ซึ่งเป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกให้คนจากทั่วโลก สามารถมาคลอดที่สหรัฐอเมริกาได้ และเด็กที่เกิดบนแผ่นดินอเมริกา ไม่ว่าพ่อแม่จะเป็นคนสัญชาติใดก็ตาม จะได้รับสัญชาติอเมริกันโดยอัตโนมัติ

หมอแอร์ อัญชุลี
          ทั้งนี้ ทางโครงการจะให้บริการแบบครบวงจร เช่น การให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายในเรื่องต่าง ๆ การยื่นขอเอกสาร (คาดว่าเป็นสูติบัตร) ภายหลังจากที่เด็กเกิด การซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการคลอดบุตร และบ้านที่จะใช้เป็นที่พักฟื้นของแม่และเด็ก

         ในส่วนของการคลอดนั้น คุณแม่สามารถคลอดได้ทั้งแบบธรรมชาติ ผ่าคลอด หรือการคลอดที่มีความซับซ้อน ซึ่งคุณแม่สามารถปรึกษากับแพทย์ได้ว่าต้องการที่จะคลอดแบบใด โดยคุณแม่สามารถเดินทางมาที่อเมริกาได้ก่อนที่อายุครรภ์จะครบ 32 สัปดาห์

หมอแอร์ อัญชุลี
         ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้น ในเบื้องต้นเฉพาะค่ากุมารแพทย์และสูตินรีแพทย์ ประมาณ 170,000 บาท ไม่รวมค่าโรงพยาบาลที่จะต้องจ่ายให้โรงพยาบาลโดยตรง รวมถึงค่าพยาธิวิทยา ค่าวางยาสลบ ค่าผ่าตัด และอื่น ๆ และไม่รวมค่าให้คำปรึกษาทางกฎหมาย ค่าบ้าน ค่าตั๋วเครื่องบิน ซึ่งคาดว่าเมื่อรวมค่าใช้จ่ายแล้ว อาจสูงถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว

         อย่างไรก็ตาม ในอินสตาแกรมของทางโครงการนั้น ได้มีการเผยภาพของพ่อแม่และเด็กที่เข้าร่วมโครงการนี้ โดยพบว่ามีคนจากหลายสัญชาติที่ได้เข้ามา ทั้งไทย บราซิล และชาติอื่น ๆ

         ด้านหมอแอร์ ก็ได้ออกมาโปรโมตโครงการนี้ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะลบโพสต์ไป ถึงกระนั้น เธอก็ยืนยันว่า โครงการนี้ถูกกฎหมาย และลูกชายของเธอ น้องอเล็กซ์ ก็ได้ถือสัญชาติอเมริกัน ควบคู่กับสัญชาติไทยแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักโครงการ คลอดลูกในอเมริกา ที่หมอแอร์เข้าร่วม คลอดปุ๊บได้สัญชาติอเมริกันปั๊บ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:52:06 78,738 อ่าน
TOP