x close

เหยื่อร้านทองโผล่อีกราย ฝากร้านแล้วไถ่คืนไม่ได้ ทองเส้นแรกในชีวิต

          คืบคลิปร้านทองเบี้ยวคืนคนมาไถ่ ล่าสุดผู้เสียหายโผล่แจ้งความเพียบ พบร้านปิดไร้ความเคลื่อนไหวหลังเป็นข่าว
          จากกรณีที่ชายรายหนึ่ง นำทองไปจำนำที่ร้านทอง ในซอยประชาอุทิศ 10 แต่เมื่อจะไปไถ่คืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง เลื่อนที่จะคืนให้หลายต่อหลายครั้ง ทำให้ตัดสินใจอัดคลิปลงโซเชียลนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มเดือด ร้านปัดให้ไถ่ทองคืน เลื่อนจนเอือม อ้างเจ้าของไม่อยู่ - เถ้าแก่เย้ย ขอบคุณทำให้ดัง)

ร้านทอง
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ในวันนี้ผู้เสียหายทุกคน รวมไปถึง ส.ต. พีรภัทร ภาบรรดิษฐ์ ผู้เสียหายที่เป็นคนอัดคลิป ได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมโชว์หลักฐานซึ่งเป็นบิลที่ได้จากร้าน โดยทั้งหมด ต่างถูกร้านทองดังกล่าวเบี้ยวคืนทอง โดยทางตำรวจเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรมการปกครองได้เตรียมตรวจสอบว่าร้านมีใบอนุญาตรับจำนำทองหรือไม่ หากไม่มีก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม

         
ด้าน น.ส.อัมพวรรณ ทับโชติ หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า ตัวเองได้เอาสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท ไปจำนำกับร้านทองแห่งนี้ ตั้งแต่เดือนธันวาคมของปีที่แล้ว ที่ผ่านมาพยายามเข้าไปไถ่ทองที่ร้านตลอด แต่เจ้าของร้านก็มีข้ออ้างทำให้ยังไม่ได้คืน จนตัวเองก็หมดปัญญาที่จะเอาคืน จนมาทราบกับคนที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน เลยเข้ามาร้องเรียนต่อตำรวจ ที่ผ่านมารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ตนเองตัดสินใจผิดพลาดเอาทองคำไปจำนำกับร้านนี้ ยืนยันว่าอยากได้ทองคืน เพราะเป็นทองคำเส้นแรกในชีวิต

ร้านทอง
ภาพจาก one31

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ประสานงานไปยังเจ้าของร้านทอง ทราบว่า จะเข้าไปพบผู้เสียหาย และจะนำทองคำมาคืนทุกคน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ทำให้ทางผู้เสียหายทุกคนเริ่มไม่มั่นใจว่าทองคำของตัวเองนั้นยังอยู่หรือถูกขายไปแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หน้าร้าน แต่พบว่าร้านปิดมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 พฤษภาคม) แล้ว

         จากการตรวจสอบบิลรับจำนำของร้านทองแห่งนี้ ระบุว่าเป็นบิลรับซื้อขายชั่วคราว ซึ่งไม่ตรงกับมาตราใดเลยของประมวลกฎหมายแพ่ง ซึ่งอาจจะเข้าข่ายความผิดฐานตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 2,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ร้านทอง
ภาพจาก one31
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อร้านทองโผล่อีกราย ฝากร้านแล้วไถ่คืนไม่ได้ ทองเส้นแรกในชีวิต อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:22:23 19,911 อ่าน
TOP