x close

เจ้าของร้านทอง รับแล้ว เอาทองลูกค้าจำนำไปหมุน อ้างต้องการเงินรักษาหลาน

         กรมการปกครอง รับเรื่องและให้ความช่วยเหลือ กรณีหนุ่มแฉร้านทอง บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ไถ่ทอง 2 บาทคืน ล่าสุด เจ้าของร้านทองส่งตัวแทนคืนทองให้แล้ว อ้างเอาเงินไปรักษาหลาน

ร้านรับจำนำทอง

         จากกรณีนายพีระภัทร ถาบรรดิษฎ โพสต์คลิปแฉร้านทองแห่งหนึ่งบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ทองคืน หลังนำทองหนัก 2 บาท ไปจำนำในราคา 2,000 บาท แต่เมื่อไปไถ่คืนกลับไม่ได้คืนตามกำหนด นั้น (อ่านข่าว : หนุ่มเดือด ร้านปัดให้ไถ่ทองคืน เลื่อนจนเอือม อ้างเจ้าของไม่อยู่ - เถ้าแก่เย้ย ขอบคุณทำให้ดัง)

         ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2562) เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ทางเจ้าของร้านทองได้ส่งตัวแทนนำทองมาคืนให้นายพีระภัทรแล้ว โดยตัวแทนบอกว่า เจ้าของร้านไม่สะดวกที่จะนำทองมาคืนให้ด้วยตัวเอง เพราะมีอาการเครียด ส่วนสาเหตุมาจากความจำเป็นต้องใช้เงินเป็นค่ารักษาหลานที่ประสบอุบัติเหตุ

         ด้านนายพลกฤษ เรืองสุกใส เจ้าพนักงานการปกครองชำนาญการพิเศษ กรมการปกครอง ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบใบหลักฐานที่ลูกค้าได้รับจากร้านทองเป็น "ใบรับซื้อชั่วคราว" ไม่มีชื่อร้าน ไม่ระบุอัตราดอกเบี้ยอย่างชัดเจน ทั้งนี้ จะต้องสอบถามผู้เสียหายเพิ่มเติม ว่าต้องการนำทองไปจำนำหรือจะนำไปขายฝาก ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเจตนาแท้จริงต้องการเพียงแค่จำนำ ดังนั้น บิลรับซื้อชั่วคราวนี้ก็จะเป็นนิติกรรมอำพราง ไม่มีผลบังคับใช้อย่างสัญญาขายฝาก

         ส่วนผู้เสียหายอีก 6 ราย ที่รวมตัวกันไปแจ้งความที่ สน.ราษฎร์บูรณะ หลังโดนทางร้านทองดังกล่าว บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ไถ่ทองคืนด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกเจ้าของร้านทองมาสอบปากคำต่อไป

ร้านรับจำนำทอง

ร้านรับจำนำทอง

ร้านรับจำนำทอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านทอง รับแล้ว เอาทองลูกค้าจำนำไปหมุน อ้างต้องการเงินรักษาหลาน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:36:01 34,451 อ่าน
TOP