x close

เปิดเรื่องราว เจ้าปิงปอง หมาพิการ ที่หัวใจไม่พิการ.. ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตทารกถูกฝังทั้งเป็น

          ถึงร่างกายจะพิการ แต่หัวใจไม่พิการ... เจ้าปิงปอง หมาฮีโร่ ผู้ช่วยชีวิตทารกที่ถูกฝังทั้งเป็น กลายเป็นขวัญใจชาวบ้านในพื้นที่อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ไปแล้ว


          จากกรณีแม่วัย 15 ปี นำลูกเพิ่งคลอดไปฝังดิน เพราะกลัวโดนพ่อตีถ้ารู้ว่าท้อง แต่โชคดีมีคนเดินผ่าน และได้ยินเสียงสุนัขเห่า อีกทั้งยังพยายามคุ้ยดิน จนทำให้เห็นตัวทารก ก่อนที่จะช่วยชีวิตหนูน้อยเอาไว้ได้นั้น (อ่านข่าว : รวบแม่วัยใส อายุ 15 ขุดหลุมฝังลูกตัวเองทั้งเป็น สารภาพ กลัวโดนพ่อตีถ้ารู้ว่าท้อง)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 พฤษภาคม 2562) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ชาวบ้านในตำบลท่าลาด อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันไปชื่นชม เจ้าปิงปอง สุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีดำ อายุ 6 ปี หลังจากที่ช่วยชีวิตเด็กทารกที่ถูกผู้เป็นแม่นำมาฝังดินทั้งเป็นเอาไว้ได้



          โดย นายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัข เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงวัวอยู่ ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า และเสียงเด็กร้องอยู่ในไร่มันสำปะหลังที่บริเวณใกล้กัน จึงได้เดินไปดู โดยเห็นว่าสุนัขกำลังคุ้ยเขี่ยกองดินอยู่ ทำให้ตนสังเกตเห็นขาเด็กโผล่ออกมา จึงใช้มือโกยดินออก ก่อนพบว่าเป็นเด็กทารกที่ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบนำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลชุมพวงอย่างปลอดภัย

          ทั้งนี้ เจ้าปิงปอง เป็นสุนัขที่ตนเลี้ยงมานานกว่า 6 ปีแล้ว โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เจ้าปิงปองถูกรถชนจนขาพิการ แต่นายอุสาก็ยังคงเลี้ยงไว้ ซึ่งเจ้าปิงปองเป็นสุนัขนิสัยดี เชื่อฟังเจ้าของ อีกทั้งมักจะชอบวิ่งตามตนออกไปเลี้ยงวัวอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาพบเด็กทารกที่ถูกฝังดิน และสามารถช่วยชีวิตเด็กเอาไว้ได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทำให้เจ้าปิงปองกลายเป็นขวัญใจของคนในพื้นที่อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เพราะวีรกรรมอันน่าชื่นชมนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราว เจ้าปิงปอง หมาพิการ ที่หัวใจไม่พิการ.. ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตทารกถูกฝังทั้งเป็น โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:05:30 16,320 อ่าน
TOP