x close

เจ้าของหมาสลด ยืนยันขังในบ้านแล้ว แต่มีคนเปิดประตูรั้ว พาไปฆ่าอย่างทรมาน

          เจ้าของเปิดใจ ไซบีเรียน-ฮัสกี้ ถูกวางยาเบื่อและขังตากแดดจนตาย พบจดหมายขู่ฆ่า เหตุสุนัขไปอุจจาระหน้าบ้านคนอื่น ยืนยันวันเกิดเหตุสุนัขอยู่ในบ้าน แต่มีคนเปิดรั้วเอามันไปฆ่า ชี้น่าจะบอกกันดี ๆ ยอมรับผิดและพร้อมไปเก็บกวาดให้
เพื่อนบ้านฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

เพื่อนบ้านฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

          เป็นเรื่องที่สะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กเพจ WATCHDOG THAILAND ได้เผยภาพ เจ้าบารอง สุนัขไซบีเรียน-ฮัสกี้ วัย 7 เดือน ตายอย่างน่าเวทนา หลังถูกขังตากแดดไว้ในรั้วที่ดินข้างบ้านเจ้าของ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แถมยังมีสภาพคล้ายถูกวางยาเบื่อ นอกจากนี้ ยังพบจดหมายขู่เจ้าของ ระบุว่า อย่าให้สุนัขไปอุจจาระหน้าบ้านคนอื่นอีก ต้องล้างหน้าบ้านกันแทบทุกวัน ขืนปล่อยมาอีก จะไม่รับประกันความปลอดภัย (ตาย) (อ่านข่าว : ทิ้งจดหมายสั่งตาย ยัวะหมาขี้หน้าบ้าน เจ้าของใจสลาย หมารักถูกขังตากแดดจนตาย)

เพื่อนบ้านฆ่าหมา

          ล่าสุด (19 พฤษภาคม 2562) ข่าวเที่ยงอมรินทร์ สัมภาษณ์เจ้าของสุนัข เปิดใจว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนออกมาบ้านไปสอบ เมื่อกลับมาก็ไม่เจอเจ้าบารอง ตนเดินหาตั้งแต่ 11 โมง จนบ่าย 3 โมง ไปเจอกับจดหมายฉบับดังกล่าวในตู้จดหมายหน้าบ้าน ตนตกใจมาก กระทั่งไปเจอเจ้าบารองตายจริง ๆ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร สภาพตัวแข็งทื่อ เลือดออกปาก อุจจาระไหล ก่อนหน้านี้ตนไม่ได้เปิดกล่องจดหมายเลย จึงไม่ได้อ่านจดหมายเตือนนั้น


          ทั้งนี้ ตนยอมรับผิดเพราะที่ผ่านมาปล่อยสุนัขจริง บางทีตนขับรถออกจากบ้าน มันก็วิ่งตามและอาจไม่ได้เดินกลับเข้าบ้าน ตนไม่รู้ว่าเจ้าบารองไปอุจจาระ - ปัสสาวะ ไว้บ้านไหน แต่ตนคิดว่าน่าจะมาบอกพูดคุย บอกกันดี ๆ ตนจะได้จัดการและไปเก็บกวาดให้ ทำไมต้องมาทำขนาดนี้เพราะสุนัขไม่มีทางสู้อยู่แล้ว ที่สำคัญ วันเกิดเหตุ ตนยืนยันว่าให้เจ้าบารองอยู่ในบ้าน ปิดประตูรั้วไว้แล้ว แต่มีคนมาเปิดประตูรั้วแล้วเอามันออกไปวางยาและขังจนตาย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งความแล้วในคดีอาญาทารุณกรรมสัตว์ และจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

เพื่อนบ้านฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

เพื่อนบ้านฆ่าหมา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของหมาสลด ยืนยันขังในบ้านแล้ว แต่มีคนเปิดประตูรั้ว พาไปฆ่าอย่างทรมาน อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:48:14 18,599 อ่าน
TOP