x close

น้องวี อดีต รปภ. เผยเส้นทางความสำเร็จ ติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ ทั้งชีวิตเพิ่งได้เรียนพิเศษ

         น้องวี อดีต รปภ. วัย 18 เดินทางเข้ามอบตัวก่อนเข้าเรียนคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเปิดใจทำตามฝันจนสำเร็จ เผยตั้งแต่เกิด ไม่เคยเรียนพิเศษ จน ม.5 ได้ทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ จึงมีโอกาสได้เรียนพิเศษเพิ่ม ก่อนสอบติด
นักเรียนเรียนดี
         วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือ น้องวี อายุ 18 ปี อดีต รปภ. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เดินทางมาพร้อมแม่ เพื่อเข้ารายงานตัวที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังสอบติดจนกลายเป็นกระแสชื่นชมอย่างมาก ตามที่เคยมีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รปภ. หนุ่ม สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ ไม่อายเป็น รปภ. ชี้มีเกียรติไม่น้อยกว่าใคร)

         โดย น้องวี เปิดเผยว่า ตนได้รับทุนจุฬาฯ-ชนบท ประเภท ก. ซึ่งฟรีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าชุดนิสิต นักศึกษา ค่าเทอม ค่าพยาบาล และค่าหอพัก ในระหว่างศึกษา

นักเรียนเรียนดี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         เจ้าตัวเผยอีกว่า ตนมีความสนใจและตั้งใจที่จะเข้าเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์ เพียงคณะเดียวเท่านั้น เพราะตนรักสัตว์ เนื่องจากที่บ้านมีสัตว์ปีก สุนัข หมู จำนวนมาก จึงมีความฝันที่อยากจะเป็นสัตวแพทย์ ซึ่งหากสอบไม่ติดในปีนี้ ปีหน้าก็ตั้งใจจะสอบใหม่ให้ติด

          เมื่อมีความฝันแล้ว ตนก็ตั้งใจเรียนตั้งแต่เด็ก ๆ เริ่มประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ด้านชีวภาพ ใช้ความเชี่ยวชาญด้านออกแบบกราฟิก ประกวดการ์ตูนแอนิเมชั่น จนได้รางวัลเหรียญทองในระดับประเทศ ซึ่งตั้งแต่เด็ก ตนไม่เคยได้เรียนพิเศษเหมือนเพื่อน ๆ เพราะไม่มีเงิน เพิ่งจะมาได้เรียนพิเศษเพิ่มก็ตอน ม.5 หลังจากได้ทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์

นักเรียนเรียนดี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ทั้งนี้ ทำให้ตนมีความพร้อมจนสามารถสอบชิงทุนมากขึ้น และด้วยความตั้งใจจึงทำให้สอบได้เป็นอันดับต้น ๆ ของชั้น ด้วยเกรดเฉลี่ย ม.6 อยู่ที่ 3.92 และวิชาที่ถนัด คือ วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องวี อดีต รปภ. เผยเส้นทางความสำเร็จ ติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ ทั้งชีวิตเพิ่งได้เรียนพิเศษ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:58:11 29,462 อ่าน
TOP