x close

เปิดค่าย พาครอบครัวพลทหารดูจุดตาย ย้ำตกตึกดับ 4 วันถึงพบศพ - พ่อเชื่อถูกทำร้าย

          กองพันทหารสารวัตร เปิดค่ายให้ครอบครัวพลทหารดูจุดตาย ย้ำตกตึกดับ เผย 4 วันถึงพบศพ ด้านพ่อผู้ตายไม่เชื่อ มองถูกทำร้ายจนดับ เตรียมร้องศูนย์ดำรงธรรม

          กรณีการเสียชีวิตของ พลทหาร ลือชานนท์ นันทบุตร หรือ นนท์ อายุ 22 ปี ทางค่ายสันนิษฐานว่าเป็นการตกตึกลงมาจากชั้น 6 แต่ทางครอบครัวไม่ปักใจเชื่อนั้น (อ่านข่าว : พลทหารตายในค่าย ส่อพิรุธหนัก ต้นสังกัดจองวัดให้เสร็จสรรพ อ้างกำลังขึ้นอืด)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า ค่ายกองพันทหารสารวัตร (สห) สำนักกองบัญชาการ กองบัญขาการกองทัพไทย พานายคำแพง พ่อของ พลทหาร ลือชานนท์ นันทบุตร และญาติ ๆ ดูสถานที่เกิดเหตุ  พร้อมอธิบายว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุ ตกจากดาดฟ้า ร่วงลงมาตกคาช่องระเบียงที่ลับตาคน ผ่านไป 4 วันถึงพบศพ  สภาพศพนอนหงายหัวติดกำแพง มีราวบันไดเหล็ก ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น เท้าด้านขวาสวมรองเท้าแตะ ทับสายไฟที่พาดยาว โดยยืนยันว่า มีการสอบสวนพยานยืนยันสอดคล้องกัน


          ด้าน นายคำแพง ยืนยันว่า จะเดินหน้าเรื่องคดี เพราะไม่เชื่อว่าลูกตายเพราะอุบัติเหตุ ยังปักใจเชื่อว่าเป็นการถูกทำร้าย ประกอบกับผลชันสูตรจากแพทย์ ชี้ว่ามีร่องรอยของแข็งตามร่างกาย มีรอยช้ำหลายแห่ง จึงเตรียมเดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรม

          ขณะเดียวกัน พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการของกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้แล้ว โดยมอบหมายให้ พล.อ.อ. ไพศาล น้ำทับทิม รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กำชับให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และครอบคลุมในทุกประเด็น ส่วนด้านการเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ให้ดำเนินการตามสิทธิทางราชการโดยเร็ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดค่าย พาครอบครัวพลทหารดูจุดตาย ย้ำตกตึกดับ 4 วันถึงพบศพ - พ่อเชื่อถูกทำร้าย อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:49:52 12,438 อ่าน
TOP