x close

ผอ.รพ. แจง หลังถูกโวยทิ้งศพคนให้นอนเน่า - แมลงวันตอม บอกไม่มีห้องเย็น

          ผู้อำนวยการ รพ.ครบุรี แจงปมไม่ดูแลศพ ปล่อยให้เน่าจนแมลงวันตอม ยัน รพ. ไม่มีห้องเย็น ชี้กฎห้ามย้ายศพออกหลัง 6 โมงเย็น ไม่จริง คาดเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่
ศพคนตาย
        จากกรณีหนุ่มรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดใจ ศพพ่อหลังเสียชีวิต ถูกโรงพยาบาลปล่อยทิ้งไม่ดูแล หลังไม่สามารนำศพออกมาจากโรงพยาบาลได้ เนื่องจากเลยเวลาราชการคือ 6 โมงเย็น แต่กลับทิ้งศพให้นอนเน่าจนแมลงวันตอม โดยไม่เอาไว้ในห้องเย็นและฉีดฟอร์มาลินให้ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มโกรธ รพ. ชุ่ย ไม่ไยดีศพพ่อ ปล่อยทิ้งอืดไม่ใส่ห้องเย็น จนเหม็น - แมลงวันตอม)

         ล่าสุด (28 พฤษภาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายแพทย์พัฒนา เบ้าสาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลครบุรี เปิดเผยว่า ตนเองต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าโรงพยาบาลไม่มีกฎห้ามเคลื่อนย้ายศพออกหลัง 6 โมงเย็น แต่อย่างใด โดยกรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะเป็นเวลานอกราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อาจจะไม่ชัดเจนในการอนุญาตให้ญาตินำศพออกจากโรงพยาบาล เป็นปัญหาข้อบกพร่องในระบบการให้บริการของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอง ทางโรงพยาบาลจะนำเหตุการณ์นี้ไปทบทวนวางเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่เข้าใจชัดเจนตรงกันต่อไป

ศพคนตาย
         ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากญาตินำหลักฐานต่าง ๆ มาแสดงกับเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องครบถ้วน ก็สามารถนำศพออกจากโรงพยาบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากโรงพยาบาลครบุรีไม่ได้มีห้องเย็นเพื่อเก็บศพ ซึ่งหากจำเป็นที่ต้องเก็บศพในกรณีศพไม่มีญาติ หรือรอชันสูตรที่ใช้เวลานาน ทางโรงพยาบาลจะต้องส่งศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบาลมหาราชนครราชสีมา

         อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลจะเดินทางเข้าไปชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

         ขณะที่ นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยให้โรงพยาบาลครบุรีรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบโดยเร็ว

ศพคนตาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ. แจง หลังถูกโวยทิ้งศพคนให้นอนเน่า - แมลงวันตอม บอกไม่มีห้องเย็น อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:49:49 41,653 อ่าน
TOP