x close

เจ้าของบ้าน เผยรักไก่ เลี้ยงนับ 100 ตัว เตรียมย้าย-ลั่นถ้าไม่จบจะฟ้องกลับข้างบ้าน

          เจ้าของบ้านหรู 50 ล้าน เผยเป็นคนรักไก่เลยเลี้ยงและเพาะพันธุ์นับ 100 ตัว แต่ถูกร้องเรียนเพราะเหม็น คนในบ้าน 11 คน ไม่มีใครบ่น ลั่นถ้าไม่จบจะฟ้องกลับข้างบ้าน 

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง one31

          จากกรณีที่เพื่อนบ้านออกมาโวยเจ้าของบ้านหรู ย่านวิภาวดี 44 ราคากว่า 50 ล้าน เลี้ยงไก่กว่า 300 ตัว ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนมานานกว่า 10 ปี มีการร้องเรียนต่อสำนักงานเขตจตุจักรแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่ความคืบหน้า ด้านเจ้าของบ้านยันจะย้ายออกใน 2 เดือน (อ่านข่าว : บ้านหรู 50 ล้าน เลี้ยงไก่กว่าร้อยตัว เพื่อนบ้านโวยขี้ไก่เหม็นหึ่ง แมลงสาบไต่เข้าบ้านรัว ๆ)

          คืบหน้า วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวช่อง one31 ได้ลงพื้นที่รายงานว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีต้นไม้ปกคลุมอย่างแน่นหนา ไก่วิ่งกันเต็มพื้นที่ไปหมดเนื่องจากถูกเลี้ยงแบบระบบเปิด และเมื่อมีลมพัดก็จะมีกลิ่นเหม็นตลบอบอวลลอยออกมาข้างนอก


          โดยเพื่อนบ้าน เผยว่า อยู่ที่นี่มา 5 ปีแล้ว ได้กลิ่นเหม็นขี้ไก่อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเวลาฝนตก กลิ่นจะแรงมาก บางครั้งก็จะมีไก่บินข้ามมาที่บ้านของตนด้วย ตนเคยเห็นคนเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าวอยู่หลายครั้ง เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ตนไม่เคยคุยด้วย เพราะดูลักษณะนิสัยแล้ว เหมือนจะไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร แต่หลายบ้านต้องเจอกับปัญหากลิ่นเหม็น แต่ไม่รู้ว่าเพื่อนบ้านคนอื่นมีการติดต่อร้องเรียนไปบ้างหรือไม่

          ด้านนายฉัตรชัย เจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนเป็นคนรักไก่ และเพาะพันธุ์ขึ้นมา จนถึงปัจจุบันมีไก่พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ประมาณ 100 ตัว และลูกไก่อีกหลายตัวที่เพาะพันธุ์เอง ซึ่งตนก็รักษาความสะอาดมาตลอด และได้มีการย้ายไก่จำนวนหนึ่งไปไว้บ้านใน อ.แม่สอด จ.ตาก แล้ว ภายในบ้านตนอยู่กัน 11 คน ก็ไม่มีใครบอกว่าเหม็น แต่เมื่อมีคนร้องเรียนเข้ามา ก็ได้ติดต่อลูกน้องให้เตรียมกรงสำหรับใส่ไก่ไว้เตรียมขนย้าย

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง one31

          อย่างไรก็ตามถ้าเรื่องไม่จบจะฟ้องข้างบ้านกลับ เพราะก่อสร้างสูง 3 ชั้น ทำให้แดดไม่ลงมาที่บ้าน โดยก่อนหน้านี้ตนได้ทำเรื่องขอสร้าง 3 ชั้น แต่ไม่สามารถทำได้ ทว่าข้างบ้านกลับทำได้ทั้งนี้การเคลื่อนย้ายคาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า โดยทางกรมปศุสัตว์จะดำเนินการให้

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง one31

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง one31

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง one31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้าน เผยรักไก่ เลี้ยงนับ 100 ตัว เตรียมย้าย-ลั่นถ้าไม่จบจะฟ้องกลับข้างบ้าน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 21:58:12 31,239 อ่าน
TOP