x close

ความจริงอีกด้าน งานวิ่งเทรล ไม่ใช่ช้างไล่กระทืบ แต่โดนงวงฟาดเพราะช้างตกใจ

          คนจัดงานวิ่งเทรล ยอมรับผิด ไม่ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ป่า แต่ยันเตรียมการป้องกันดีแล้ว แต่อาจเป็นเพราะวิบากกรรมของตัวเอง จึงเกิดเรื่อง ด้านชาวบ้านเผยก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นช้างออกจากป่า ขอคนเจ็บออกมาให้ข่าว

         สืบเนื่องจากเหตุการณ์นักวิ่งเทรล หรือการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ มีคนได้รับบาดเจ็บขณะเข้าร่วมงานวิ่ง พลวงทองเทรล ในพื้นที่ ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จากการที่ถูกช้างทำร้าย ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเส้นทางวิ่งเป็นรอยต่อป่า ที่มักมีช้างออกมาหากิน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : นักวิ่งเทรลเจ็บหนัก วิ่งอยู่ดี ๆ เจอช้างป่าไล่ฟาดงวง ผู้จัดอ้างเส้นทางไม่ได้รุกที่หากิน !)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 มิถุนายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า นักวิ่งที่ถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บซี่โครงร้าว และรอยฟกช้ำตามร่างกาย โดยนายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานการจัดงานพลวงทองเทรล เปิดเผยยืนยันว่า การจัดงานเป็นไปอย่างถูกต้องและมีมาตรฐาน ซึ่งยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การถูกช้างไล่ แต่เป็นการตกใจของนักวิ่งที่วิ่งมาเจอช้าง และต่างฝ่ายต่างก็ตกใจ และผู้บาดเจ็บถูกช้างเหวี่ยงงวงใส่

ช้างทำร้ายนักท่องเที่ยว
         ทั้งนี้ อยากให้พิจารณาตามความเป็นจริงว่า ไม่ใช่ช้างไล่กระทืบคน เพียงแต่ต่างฝ่ายมาชนกัน ทำให้ช้างตกใจจนเอางวงเหวี่ยงฟาด ซึ่งตอนเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่ก็เข้าช่วยเหลือทันที ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็เสียใจ และยอมรับผิดที่ไม่ได้ขออนุญาตเรื่องการขอใช้พื้นที่ป่า การทำงานก็ต้องมีข้อผิดพลาด แต่ยืนยันว่าการทำงานมีการป้องกันเต็มที่ เพราะมีการตรวจสอบเวลาช้างแล้วก่อนจะจัดงาน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะวิบากกรรมของตนเอง

ช้างทำร้ายนักท่องเที่ยว
         ขณะที่ นายศักดิ์ดา เรืองพิภพ อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เข้าร่วมวิ่งในงานนี้ เปิดเผยว่า งานนี้จัดครั้งแรก และเส้นทางเป็นรอยต่อของป่า เป็นแนวกันไฟที่เป็นรอยต่อระหว่างพื้นที่ป่ากับพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน พื้นที่ที่ช้างออกมาเดินหาอาหารอยู่ห่างจากแนวพื้นที่ทำกินของชาวบ้านไม่เกิน 350 เมตร ซึ่งยืนยันว่าพื้นที่นี้ตั้งแต่ตนอยู่มาไม่เคยเห็นช้าง จะมีก็ราว 5 ปีที่ผ่านมา และก็เพิ่งจะเห็นออกมาครั้งนี้ครั้งแรก เท่าที่รู้มาว่าทีมจัดงานมีการเตรียมงานมานานแล้วหลายเดือน ในการตรวจสอบเวลาเข้า-ออกของช้าง เพื่อป้องกันอันตราย โดยยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ช้างวิ่งไล่ทำร้ายคน

         นายศักดิ์ดา กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าอาการบาดเจ็บของนักวิ่งไม่น่าใช่การถูกทำร้ายจากงาช้าง ตนอยากให้คนเจ็บออกมาอธิบาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงอีกด้าน งานวิ่งเทรล ไม่ใช่ช้างไล่กระทืบ แต่โดนงวงฟาดเพราะช้างตกใจ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 11:21:24 16,001 อ่าน
TOP