x close

ส.ส. โต้ง เผยใจไม่หนุน บิ๊กตู่ ทำสะอึกทั้งสภา ขอทำตามสัญญาที่ให้กับ ปชช.

          นายสิริพงศ์ หรือ ส.ส. โต้ง เผยสาเหตุที่งดออกเสียงเลือก บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ เพราะรับปากประชาชนไว้แล้ว ยัน ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อเงิน


          เป็นที่พูดถึงกันข้ามคืน สำหรับ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 มิถุนายน 2562) เจ้าตัวขานงดออกเสียงในที่ประชุมรัฐสภา ในวาระการเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ว่าทางพรรคต้นสังกัดมีมติเลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : นาที สิริพงศ์ ส.ส.ภูมิใจไทย หลั่งน้ำตา กล้าหาญโหวตสวนมติพรรค - อนุทิน รับ มีสะอึก)

          ล่าสุด วันนี้ (6 มิถุนายน 2562) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เปิดใจถึงเหตุผลว่า สาเหตุที่ตนต้องเลือกที่จะงดออกเสียงในการโหวตให้ พล.อ. ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากตนต้องรักษาคำพูดที่รับปากไว้กับประชาชน ที่ว่าตนจะเลือกนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น


          ขณะที่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย รายงานเพิ่มเติมว่า นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ตนทำเพื่อเคารพประชาชนที่เลือกตน พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่งูเห่า เพราะตนไม่จำเป็นต้องทำเพื่อเงิน ที่ทำแบบนี้ตนบริสุทธิ์ใจที่จะทำ

          ทั้งนี้ หากการกระทำของตนส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยเกิดมีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ ตนก็ต้องกราบขออภัยด้วย แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายพรรคแต่อย่างใด และหลังจากนี้ก็จะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. โต้ง เผยใจไม่หนุน บิ๊กตู่ ทำสะอึกทั้งสภา ขอทำตามสัญญาที่ให้กับ ปชช. อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 15:29:12 15,771 อ่าน
TOP