x close

รองผู้ว่าฯ กทม. ไขข้อข้องใจ น้ำท่วม กทม. พบเจ้าของที่ไม่ยินยอม วางท่อไม่ได้

            รองผู้ว่าฯ กทม. เผยปัญหาน้ำท่วมเมื่อวานนี้ พบบางที่ดินเจ้าของไม่ยินยอมให้ทำท่อระบาย ส่วนอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำไม่ได้ เกิดแค่ส่วนเดียว
            เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 จากกรณีที่เกิดเหตุฝนตกหนัก และน้ำท่วมขังทั่วกรุงเทพมหานคร และรถติดจนเป็นเดดล็อก ทำให้ล่าสุด นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ สำนักข่าวไทย ถึงเรื่องนี้

            ทั้งนี้ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ ให้สัมภาษณ์ ว่า  เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม กทม. ก็จะมีการไปพูดคุยกับสำนักงานการระบายน้ำว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อที่จะหาสาเหตุและระบายน้ำได้เร็วขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 นั้น ได้เกิดเหตุน้ำท่วมขัง 26 จุด ซึ่งเรื่องที่บอกว่าอุโมงค์ยักษ์ระบายไม่ได้ เกิดแค่ส่วนเดียวเท่านั้น

            ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย ก็มีเมฆฝน ที่จะใน กทม. และพื้นที่ใกล้เคียง จนฝนตกหนักต่อเนื่อง และหยุดตกประมาณ 18.00 น. มีปริมาณน้ำฝนกว่า 133 มม. สูงสุด 160 มม. ต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นปริมาณมาก จนน้ำท่วมขัง 26 จุด และ 26 จุดนั้น ก็มีน้ำลดก่อนฝนหยุดก็มี เช่น งามวงศ์วาน หลักสี่ จนน้ำทยอยแห้งไปเรื่อย ๆ จนถึงวิภาวดีรังสิต ซึ่งบริเวณนั้นมีคลองบางซื่อ และอุโมงค์บางซื่อมีปัญหาไฟดับ

น้ำท่วมกรุงเทพ

            ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กทม. ก็มีแผนอยู่แล้ว ฝนจะตกตรงไหนเราจะทราบได้ แต่ที่เราไม่ทราบคือ ปริมาณฝนที่จะตกคือเท่าไร

            ส่วนอุโมงค์ห้วยขวางที่น้ำขังนั้น หากเครื่องเดินได้ น้ำจะไม่ขัง ปั๊มเดินได้ ไฟมา ก็จะระบายน้ำได้ ซึ่งเครื่องจะไปดึงน้ำออก

            ส่วนพระราม 9 - เกียกกาย มีการพัฒนาสถานีสูบน้ำ และหน้า อสมท. จะมีท่อลอดไปที่คลอง และในอดีตที่ผ่านมา ซอยบางแห่งจะมีเจ้าของอยู่ ทาง กทม. ขอวางท่อระบายน้ำ โดยเจ้าของไม่จำเป็นต้องยกพื้นที่ให้ แค่ยินยอมให้ กทม. ดำเนินการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทาง กทม. แต่ทางเจ้าของที่ดินไม่ยอม และสำนักงานเขตห้วยขวาง ก็มองว่า ปัญหานี้ก่อให้เกิดความเดือดร้อน และบริเวณนั้นมีเครื่องสูบน้ำ ที่เจ้าของที่บางครั้งก็ไม่ยอมให้วาง และหากไม่ตั้งเลย ต่อให้ฝนตกแค่ 10-20 มม. นำก็ท่วมแล้ว


น้ำท่วมกรุงเทพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้ว่าฯ กทม. ไขข้อข้องใจ น้ำท่วม กทม. พบเจ้าของที่ไม่ยินยอม วางท่อไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2562 เวลา 16:55:50 23,041 อ่าน
TOP