x close

ปารีณา สุดทนเห็นภาพ ช่อ พรรณิการ์ จวกหนักแผ่นดิน จี้ตำรวจเอาผิด ม.112

          ปารีณา ไกรคุปต์ ปารีณา โกรธจนน้ำตาไหลหลังเห็นภาพ ช่อ พรรณิการ์ ที่เป็นข่าว จวกหนักแผ่นดิน วอนเจ้าหน้าที่เอาผิด ม.112 จี้ ธนาธร ควรรับผิดชอบด้วย

          จากกรณีที่มีบนโลกออนไลน์ ได้มีการขุดภาพของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นภาพถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนนิสิตจุฬาฯ ก่อนเรียนจบ และมีภาพหนึ่งที่มีภาพของในหลวง ร.9 และแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย" ก่อนออกมาชี้แจงว่า ขออภัยที่ทำให้คนไม่สบายใจ แต่วอนทุกฝ่ายหยุดอ้างสถาบัน เพื่อทำลายล้างศัตรูทางการเมืองนั้น (อ่านข่าว : ช่อ พรรณิการ์ กับคำชี้แจง ภาพพาดพิงสถาบัน และแคปชั่น ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 โพธาราม-จอมบึง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า วินาทีแรกที่ได้เห็นภาพดังกล่าว ยอมรับว่ารู้สึกโกรธมาก โกรธจนน้ำตาไหล ไม่รู้ว่ามีคนรู้สึกแบบเดียวกันหรือไม่ ตนจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวจากเพจ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #อีช่อหนักแผ่นดิน

ปารีณา

          น.ส.ปารีณา ระบุว่า หลังจากที่ น.ส.พรรณิการ์ ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ตนมองว่า เป็นการอ้างรัฐประหาร 2549 ทั้งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย นี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของตนที่ได้เห็นรูปหนุ่มสาวถ่ายรูปในลักษณะท่าทางเช่นนี้ เป็นคำตอบที่ฟังไม่ขึ้น ในช่วงสุดท้ายของการชี้แจง น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า มีการนำสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง "ตนมองว่าประโยคนี้ ผู้พูดเป็นคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง แย่มาก เพราะฉะนั้นจึงขออนุญาตติดแฮชแท็ก #อีช่อหนักแผ่นดิน เพราะมันหนักค่ะ หนักจริง ๆ"

          ขณะเดียวกัน น.ส.ปารีณา ระบุว่า ตนขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ของบ้านเมือง ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลในภาพให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นความผิดชัดเจนในมาตรา 112 และในส่วนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้ลงนามรับรอง น.ส.พรรณิการ์ ในการสมัครเข้ามาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องจริยธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญ จึงสมควรออกมารับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย นอกจากนั้น ฝากถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ขอให้มีความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา สุดทนเห็นภาพ ช่อ พรรณิการ์ จวกหนักแผ่นดิน จี้ตำรวจเอาผิด ม.112 อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10:16:33 168,012 อ่าน
TOP