x close

รู้จัก ช่อ พรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก่อนถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ

         เปิดประวัติ ช่อ พรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ดีกรีไม่ธรรมดา ป.ตรี จุฬาฯ, ป.โท สาขาการเมืองโลกจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังถูกศาลฎีกาตัดสินเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป

 ช่อ พรรณิการ์

         ช่อ พรรณิการ์ วานิช ถือเป็นอดีตนักการเมืองหญิงที่สังคมจับตามองอย่างมาก ซึ่งเธอเคยเข้ามามีบทบาทในฐานะโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ด้วยฝีปากและไหวพริบที่เห็นได้จากการประชันวิสัยทัศน์บนเวทีการเมืองต่าง ๆ ที่มักจะเผ็ดร้อนไม่กลัวใคร กระทั่งล่าสุดชื่อของ ช่อ พรรณิการ์ เป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเธอถูกศาลฎีกาตัดสินให้มีความผิดฐานฝ่าฝืนจริยธรรม ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป 

         และในวันนี้ กระปุกดอทคอม จะพาไปรู้จักกับ ช่อ พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้มากขึ้น โดย ช่อ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2531 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relations) และปริญญาโท MSc Global Politics, London School of Economics and Political Science ประเทศอังกฤษ


         สำหรับประวัติการทำงาน ช่อ พรรณิการ์ เริ่มทำงานด้านสื่อมวลชนที่สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เป็นเวลา 6 ปี โดยตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออก คือ บรรณาธิการฝ่ายต่างประเทศ รับบทบาทหน้าที่พิธีกรรายการสารคดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทยและประเทศอาเซียน iASEAN, พิธีกรรรายการวิเคราะห์ข่าวการเมืองและเศรษฐกิจ Tonight Thailand, พิธีกรรรายการวาไรตี้ ที่มีทั้งเรื่องการเมือง สิทธิมนุษยชน แฟชั่น วัฒนธรรม ท่องเที่ยว จากมุมมมองของผู้หญิง Divas Caf? และพิธีกรรายการข่าวต่างประเทศ Voice World Wide

         ก่อนจะตัดสินใจลาออก และเข้ามาลงเล่นการเมืองในฐานะโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตามคำเชิญชวนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังจากได้รับการเลือกตั้งบทบาทของ ช่อ พรรณิการ์ สูงขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทการทำงานในสภา หรือนอกสภา 

         อย่างไรก็ตาม ช่อ พรรณิการ์ ถือเป็นหนึ่ง ใน 16 กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ชุดถูกห้ามเล่นการเมือง โดยมติศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ตัดสิทธิ กก.บห.10 ปี ก่อนจะมาสังกัดในคณะก้าวหน้า เรียกร้องแก้ไข ม.112 มาตลอด

         แต่แล้ว ล่าสุด ชื่อของเธอ กลับมาอยู่ในสปอร์ตไลท์ของสังคมอีกครั้ง เมื่อศาลฎีกาตัดสิน ช่อ พรรณิการ์ วานิช มีความผิดฐานฝ่าฝืนจริยธรรม โดยมีการโพสต์ข้อความพาดพิงสถาบัน ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงตามกฎหมาย ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป ในช่วงบ่ายของวันที่ 20 กันยายน 2566 



 ช่อ พรรณิการ์
ภาพจาก  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ช่อ พรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก่อนถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2566 เวลา 15:00:52 28,393 อ่าน
TOP