x close

อุ๊ หฤทัย ซัดเละ ช่อ ออกทีวี ล้อสถาบัน ทำชาติสั่นคลอน ไม่มีใครได้ประโยชน์

          อุ๊ หฤทัย ซัด ช่อ พรรณิการ์ แซะเก่งล้อเลียนสถาบัน โพสต์โซเชียล ย้อนถามทำแบบนี้ต้องการอะไร นอกจากประเทศชาติสั่นคลอน ไม่มีใครได้ประโยชน์ เชื่อเจ้าตัวยังมีอนาคต ปรับตัวเป็นตัวอย่างเยาวชนได้

          จากกรณีที่ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง ได้แสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับภาพและสเตตัสในอดีตของ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โดยอุ๊ หฤทัย ต้องการให้ช่อ พรรณิการ์ ตอบคำถามเรื่องดังกล่าว ภายหลังจากที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : อุ๊ หฤทัย เดือดอีก ฉะ ช่อ พรรณิการ์ กับโพสต์ในอดีต เรื่องคณะราษฎร)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 อุ๊ หฤทัย เปิดเผยกับ อมรินทร์ ทีวี ว่า จากภาพที่เห็นคงไม่ใช่ตนคนเดียวที่เห็นแล้วเศร้า เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น รูปเมื่อ 9 ปีที่แล้วเป็นช่วงที่ ร.9 ทรงพระประชวรอยู่ด้วย และมีรัฐประหาร ในฐานะที่คุณช่อจบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ย่อมต้องรู้ดีว่าสถาบันกษัตริย์ไม่ใช่พรรคการเมือง ต้องรู้ถึงความเหมาะสม ควรจะเป็นความภาคภูมิใจ แต่พอมาล้อเลียนแบบนี้ นอกจากทำให้คนเสียใจแล้ว ยังเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้คนรุ่นใหม่ เพราะคุณช่อถือเป็นสตรีที่มีบทบาทเรื่องการเมืองในตอนนี้ มีสถานภาพเป็นนักการเมืองแล้ว คนไทยที่เลือกอนาคตใหม่ ก็น่าจะอยากเห็นการเมืองในทางสร้างสรรค์มากกว่า

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

          สาเหตุที่ตนออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการตั้งคำถามถึงความเหมาะสม เพราะจุดยืนเรื่องพระมหากษัตริย์ในไทยถือเป็นเรื่องสำคัญ เป็นความมั่นคงของชาติ ถ้ามีใครมาลบหลู่สถาบันกษัตริย์ ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ความมั่นคงของชาติสั่นคลอนไปด้วย ตนไม่อยากตายไปแบบที่ต้องเห็นประเทศแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้ออกมาพูด สร้างความเข้าใจให้คนรุ่นใหม่ได้ฉุกคิดสักนิดหนึ่งว่าจะมาสั่นคลอนความมั่นคงประเทศเพื่ออะไร ไม่มีใครได้ประโยชน์ ตนคิดว่าสิ่งที่คุณช่อทำเรียกว่าการแซะ ที่เด็กรุ่นใหม่คิดว่าเท่ แต่จริง ๆ ไม่เท่ และไม่เหมาะสม ส่วนเนื้อหาที่ตนโพสต์ไม่ได้มองว่ารุนแรง แค่ถามจากความรู้สึก ส่วนเรื่องการเมืองในอดีตก็ไม่ควรเอามาอ้าง และยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้มีการติดต่อส่วนตัวกับทางคุณช่อ ตนเคลื่อนไหวแค่ในโซเชียลมีเดียไปตามกระแสที่เกิดขึ้นเท่านั้น

          ส่วนเรื่องที่ตำรวจกองปราบปรามจะตั้งสอบดำเนินการเอาผิดคุณช่อตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตนคิดว่าการตรวจสอบตามข้อเท็จจริงเป็นหน้าที่ของตำรวจโดยตรง ไม่ได้เกี่ยวกับตน ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำ คือออกมาแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ได้จะออกมาคัดค้านหรือรวมกลุ่มเอาผิดอะไร และมองว่าเรื่องนี้ผิดพลาดก็แก้ไขกันได้ มองว่าคุณช่อยังมีอนาคตไกลบนเส้นทางสายการเมือง แต่ต้องปรับกันไป

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊ หฤทัย ซัดเละ ช่อ ออกทีวี ล้อสถาบัน ทำชาติสั่นคลอน ไม่มีใครได้ประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2562 เวลา 12:10:59 20,623 อ่าน
TOP