x close

เอาแล้ว นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ หายเข้ากลีบเมฆ ไปรษณีย์เชิญพิสูจน์ แหกตาหรือไม่ ?

 

          นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ติดต่อไม่ได้ ด้านแม่ค้าในตลาด มองไม่ใช่เรื่องจริง ชี้ ปกติคนเก็บของได้จะนำไปคืนออฟฟิศตลาด ซึ่งจะรู้ว่าใครเก็บได้ ขณะที่ ไปรษณีย์ เชิญเจ้าของโพสต์พิสูจน์ความจริงให้สังคมรับรู้ แหกตาหรือไม่ !?

          กลายเป็นกระแสพูดถึงอย่างมาก กรณีสาวแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่ง เผยเรื่องน่าประทับใจของ นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ เก็บกระเป๋าสตางค์ Chanel ของเธอได้ แล้วส่งไปรษณีย์คืนถึงบ้าน แต่ขอเงินไป 200 บาท เป็นค่าเหล้าและค่าไปรษณีย์ ทำชาวเน็ตประทับใจอย่างมาก แต่ต่อมามีการพยายามจับผิดเรื่องนี้ เพราะคิดว่าเป็นแผนโปรโมตขายครีม เพื่อเพิ่มยอดไลก์ ยอดติดตามหรือไม่ ซึ่ง น.ส.ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร เจ้าของโพสต์ยืนยันว่า นวย มีตัวตนจริง ๆ นั้น (อ่านข่าว : สาวเผยหลังถูกจับโป๊ะ นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ โต้สร้างกระแสช่วยยอดขายครีม)

          โดย น.ส.ปุณณารมย์ เคยระบุว่า ได้ทำกระเป๋าสตางค์ Chanel หล่นหายที่ตลาดสดร่มโพธิ์ ซอยเทพประสิทธิ์ 17 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุด (11 มิถุนายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานสัมภาษณ์ นางบุญเรือง เตียงดั่ง อายุ 76 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ที่ตลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนคิดว่าเรื่องที่โพสต์นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะส่วนใหญ่คนที่ทำของหล่นหายที่ตลาด จะมาถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และถ้ามีใครเก็บได้ ก็จะนำของไปให้ทางออฟฟิศของตลาดประกาศหาเจ้าของ

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าทำทองหล่นหาย จำนวน 2 บาท และอีกคนเงินหาย 3,000 บาท ก็มีคนที่เก็บได้ และนำไปคืนที่ออฟฟิศ พร้อมประกาศหาเจ้าของให้มารับ ซึ่งจะรู้เห็นว่าใครเป็นคนเก็บได้


          ด้านเจ้าหน้าที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาบางโพงพาง เปิดเผยว่า รับผิดชอบงานไปรษณีย์พื้นที่ย่านพระราม 3 ซึ่งเป็นที่อยู่ปลายทางของเจ้าของโพสต์ และเจ้าหน้าที่สามารถตรวจเช็กชื่อผู้ส่งและผู้รับได้ ว่ามีการส่งพัสดุจริงหรือไม่ แต่กรณีดังกล่าว ไม่สามารถเปิดเผยกับบุคคลอื่นได้ ต้องสงวนสิทธิ์ให้ผู้รับและผู้ส่งเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ดข้างกล่องพัสดุได้ จะทราบทันทีว่าพัสดุต้นทางถูกส่งมาจากที่ใด แต่ น.ส.ปุณณารมย์ บอกว่าทิ้งกล่องพัสดุไปแล้ว ฉะนั้น หากอยากตอบคำถามสังคม เชิญพิสูจน์ที่ไปรษณีย์ได้ เพราะทางไปรษณีย์จะเปิดเผยข้อมูลให้ เพื่อนำไปใช้ยืนยันกับสังคม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว นวย คนจนผู้ยิ่งใหญ่ หายเข้ากลีบเมฆ ไปรษณีย์เชิญพิสูจน์ แหกตาหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 10:29:58 67,827 อ่าน
TOP