x close

เจ้าของ "บัตรพลังงาน" งัดเอกสารยันความบริสุทธิ์ ก่อนยอมรับ อ่านไม่ออก

        อย่างนี้ก็มีด้วย ! เจ้าของ "บัตรพลังงาน" เจ็บใจถูกด่าลวงโลก งัดเอกสารยันความบริสุทธิ์ ก่อนยอมรับมึน ๆ อ่านไม่ออก !

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านศาลาดิน ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้มีการซื้อ-ขาย "บัตรพลังงานรักษาโรค" โดยลักษณะของบัตรเป็นบัตรสมาร์ตการ์ดทั่วไป มีการอ้างสรรพคุณในการรักษาโรคต่าง ๆ เช่น อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย วิธีการรักษาคือ ให้นำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือนำแก้วน้ำไปวางบนบัตร และนับ 1 ถึง 10 จากนั้นนำมาดื่ม หรือนำเอาบัตรไปจุ่มในแก้วแล้วดื่ม โดยอ้างว่าสามารถช่วยให้อาการปวดทุเลาลงได้ พบชาวบ้านมากกว่า 20 ราย ซื้อบัตรดังกล่าวมาใช้ ในราคาใบละ 1,000 ถึง 1,500 บาท

        ล่าสุด (13 มิถุนายน 2562) รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ธนัส สุรินทร์" CEO บัตร smart city หรือบัตรพลังงานรักษาโรค มาพร้อม ทวี, นพดล, สินธนู, ธงชัย ชาวบ้านที่ใช้บัตรและยืนยันว่าได้ผลจริง พร้อม "อ.อ๊อด วีรชัย  พุทธวงศ์" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์
 
ที่มาที่ไปบัตรพลังงาน ?

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        ธนัส : บริษัทเขามีจำหน่ายมาก่อน ไม่ได้นำเข้ามาครับ คือบริษัทเขาจำหน่ายมาก่อน มีเอกสารจำหน่าย บริษัท แอลเอ จีเนียส เขามาประกอบธุรกิจที่เมืองไทยแล้วขาดทุน เขาก็ปิดตัวลงไป เขามาจากมาเลเซีย พอเขาปิดกิจการ วันนั้นผมไปเที่ยวบิ๊กซีพอดี ก็มาเจอตอนเขาเก็บข้าวของ เขาก็ได้แนะนำ เขาบอกว่าถ้าตัวนี้แอลคาร์นิทีนดีต่อกล้ามเนื้อ ผิวพรรณ ตัวนี้ใช้ควบคู่กันได้ เจตนารมณ์ของผมคือเป็นของแถม

ครั้งนั้นเขาขายคุณแล้วคุณซื้อ เขาเอามาแถมในอาหารเสริม ?

        ธนัส : ใช่ ผมลองเอามาใช้ บริษัทเขาปิดตัวไปไม่ได้พาสินค้ากลับ เขาให้ผมไว้บางส่วน เป็นตัวแถมส่งเสริมการตลาด เขาให้ไอเดียผมดีมาก ปรากฏว่าพอสินค้าแถม ๆ ทีมงานซื้อกันเยอะ ผมก็ได้ข่าวอีกทีว่าทีมงานนำไปเสนอขาย ทีมงานสมาชิกที่ซื้ออาหารเสริมเยอะ ๆ เขาบอกว่าซื้อไปแล้วได้ผล

บัตรใช้ทำอะไรได้ ?

        ธนัส : ข้อมูลที่บริษัทเขาบรรยาย หนึ่ง..มันบรรเทาความปวดเมื่อยความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ เพราะมีพลังงานไอออนลบ มันช่วยเรื่องผ่อนคลาย แต่ไม่ได้มีคุณวิเศษที่บอกว่ารักษาโรคโน้นโรคนี้ที่ออกรายการ ที่เอาไปจุ่มน้ำกินแล้วเป็นน้ำวิเศษ ชาวบ้านเขาเอาไปทำเอง ผมไม่ได้สอนให้ทำ บอกชัดเจนแล้วว่าอาการปวดเมื่อยล้าตรงไหนแตะเอา มันมีพลังงานไอออนลบ

คุณเอาบัตรไปแถมกับสินค้าอาหารเสริม แต่ทีมงานคุณดันแยกเอาตัวนี้ไปขายกันเอง ?


บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        ธนัส : ใช่ครับ ไม่ได้ขายครับ

คุณรู้ไหมเขาเอาไปขายใบละเท่าไหร่ ?

        ธนัส : บางทีก็บอก 8 ใบ 4,400 บางที 5 ใบ 4,400 แล้วแต่

ตอนนี้ตำรวจจะคุยกับคุณ ?

        ธนัส : ผมยินดีให้ข้อมูล ถ้าเกิดความเสียหายกับสมาชิก ชาวบ้านต่าง ๆ ผมยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ผมต้องการป้องกันปัญหาคำว่าลวงโลก
 
คุณลุงทำอะไร ?

        นพดล : ผมปวดหลัง ปกติไหว้พระสวดมนต์ ถ้ามีความเชื่อมันดีนะ สังเกตเราไปหาหมอ หมอจัดยาบอกว่าลุงป้ากลับไปถึงบ้านกินยาตามหมอสั่ง อย่าลืมออกกำลังกาย ร่างกายดีขึ้น สองคนสวดมนต์ไหว้พระเป็นโรคต่าง ๆ ตามความเชื่อสัมมาสัมพุทธเจ้า เวลานั่งสมาธิ สวดมนต์ ทำไมโรคต่าง ๆ หายได้ เป็นความเชื่อของคน พอผมเอาใส่ตัวเองมันดีขึ้น
 
ดียังไง ?

        นพดล : สอดสันหลังครับ เวลานั่งสมาธิ ปวดตรงไหนแตะตรงนั้น

ห้อยแทนพระเหรอ ?


บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        นพดล : ใบนี้อยู่กับร่างกายตลอด ให้พลังงานอยู่กับเราตลอด ไม่ได้ห้อยแทนพระ แผ่นนี้ถ้าจะใช้ให้ดีขึ้น ต้องอยู่กับร่างกายตลอด

คุณลุงสินธนูล่ะ ?

        สินธนู : ใช้ครับ
 
ขายไหม ?

        สินธนู : ใช้ดีแล้วแนะนำต่อ ขายมั้ยแล้วแต่จะเข้าใจ เพราะเราใช้ดีขึ้น ก็ให้เขาติดต่อทางบริษัท

เป็นสมาชิกไหม ?

        สินธนู : เป็นครับ

แล้วบริษัทให้ขายหรือเปล่า ?

        สินธนู : ก็ใช้ดีแล้วบอกต่อ พี่น้องอยากซื้ออยากหาก็ให้บอกกัน

        นพดล : บอกบุญ ไปบอกบุญเจ็บป่วยแล้วเขาดีขึ้น

ลุงเป็นอะไร ?

        สินธนู : มันเหนื่อยเร็ว เหนื่อยผิดปกติ ทำงานไม่เหมือน 4-5 ปีก่อน ได้ยินข่าวว่าคนมีบัตรนี้ติดตัว สามารถทำให้เรามีกำลังวังชาดีขึ้นก็เลยเอาไปทดลองดู ก็ยืนยันว่ารู้สึกดีขึ้นจริง ๆ ทำให้เราไม่เหนื่อยมากเกินไป เวลาทำงาน ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

        อ.อ๊อด : ได้ไปตรวจเลือดบ้างหรือเปล่า

        สินธนู : พักนี้ไม่ได้ตรวจ แต่ก่อนหน้านี้ไปตรวจ เบาหวานก็ไม่มี

        อ.อ๊อด : ถ้าเหนื่อยเร็วคือแรงดันโลหิตเริ่มสวิง ความดันสูง ต้องตรวจหน่อยว่าไขมันอุดตันหรือเปล่า เพราะบางทีไปเลยก็ได้นะ มันอันตราย

        สินธนู : รู้แต่ว่าตัวเองพอมีบัตรนี้ติดตัว มีกำลังวังชาดีขึ้น ไปไหนมาไหนคล่องแคล่ว

เขาบอกว่าคุณปิดบริษัทหนีจริงหรือเปล่า ?

        ธนัส : ที่ผมปิดเพราะมาออกรายการโหนกระแส ไม่ปิดแล้วผมจะมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง

คนเลยลือว่าปิดหนีแต่คุณมารายการ ?

        ธนัส : พนักงานผมก็มาด้วยกันหมด ต้องการชี้แจงเพราะเกิดการพาดพิง ออกสื่อไปทำให้บริษัทผมได้รับความเสียหายเยอะ โดยเฉพาะตัวผมเอง

เขาบอกลวงโลก ?

        ธนัส : นี่แหละเจ็บในหัวอกที่สุด คำว่าลวงโลกคือผมรับสิ่งนี้ไม่ได้ โหนกระแสให้ผมมาชี้แจง ผมยินดีมาทันที ผมขับรถกันมาทั้งคณะ ทั้งหมดเลย วันนี้ผมต้องการความยุติธรรมทุกฝ่าย สังคมให้ความยุติธรรมกับผม ไม่ใช่ออกข่าวเยอะแยะเสียหาย ประโคมซะ บัตรลวงโลก รักษาโรค ผมไม่ได้คุยว่ารักษาทุกโรค พวกผมทำอาหารเสริมมาหลายปี คนในวงการก็รู้ เรื่องคำว่ารักษาหายไม่มีอยู่แล้ว ใช้ไม่ได้ มันติดคุก
 
ที่เขาไปพูด ?

        ธนัส : ชาวบ้านเขาพูด ผมบังคับชาวบ้านไม่ได้

        อ.อ๊อด : บัตรนี้เป็นขายตรง

        ธนัส : เป็นบัตรแถมอาหารเสริม ขายตรงผมมี สคบ. มีทุกสิ่งทุกอย่าง ผมขายแอลคาร์นิทีน ตัวนี้เป็นตัวแถม มันจะได้ประสานงานกัน เจตนารมณ์ผมหวังให้ผู้ป่วยยิ้มได้
 
มีเครื่องอะไร ?


บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        ธนัส : เครื่องไอออนเทสเตอร์ ค่าไอออนคือพลังงานประจุลบ มันมีอยู่ในบัตรนี้ บัตรเอทีเอ็ม กับบัตรประชาชนเนื้อบัตรเหมือนกัน ก็วัดค่าให้ดูครับ ถ้ามีพลังงานไฟมันจะขึ้น ถ้ามีพลังงานเยอะไฟมันจะวิ่ง สังเกตว่าไฟจะขึ้นตลอด

        อ.อ๊อด : ตอนนี้เรายังไม่รู้ที่มาของเครื่องนี้ ต้องวัดกระแสก่อน บัตรลักษณะที่มาจากอินโดนีเซีย ใน 4 ปีที่แล้วมีเรื่องกัมมันตรังสี ผมขออนุญาตตรวจสอบบัตรหน่อย เพราะถ้ามีแสดงว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

        ธนัส : ก่อนเอาสินค้าไปแถม ผมได้เดินทางไปศูนย์พลังงานปรมาณูที่ใกล้ ๆ สนามบินดอนเมือง แล้วผมไปมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ครับ
 
ขออนุญาตตัดบัตรโชว์ ?

        นพดล : เสียดาย ของมีค่า

        อ.อ๊อด : อะไรที่มันเหนือความคาดหมาย เหนือวิทยาศาสตร์ต้องพิสูจน์ กรณีที่บอกว่ามันแผ่พลังงาน ก่อนเข้ารายการถ้าเป็นประจุลบ กระแสไฟฟ้าจะวิ่งจากลบไปหาบวก เราก็เช็กแล้วโดยใช้มัลติมิเตอร์ ปรากฏว่ามันไม่ขึ้น เลยอยากขอเช็กเครื่องวัดประจุนี้ด้วย ถ้าบริษัทยินดีจะขอตรวจสอบนิดหนึ่ง
 
        ธนัส : ยินดีครับ ผมก็ต้องการความบริสุทธิ์ใจเหมือนกัน

ลุงโดนอะไร ?


บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        ชาวบ้าน : ปวดขา ไปไม่ได้ มันปวดจากท่อนล่างลงไป เวลาจะขับเคลื่อนต้องมีลูกมีแม่บ้านมาคอยยกขาเคลื่อนย้าย พอใช้ไปสักครึ่ง ชม. มาแตะที่ปวดมาก ๆ ประมาณ ชม. นึง ขารู้สึกว่าขยับเขยื้อนได้ ก็เชื่อมาจนทุกวันนี้ ตอนนั้นซื้อมา 1,100 บาท

พี่เสื้อแดง ?

        ทวี : ปวดเอวครับ ไปก่อสร้าง แล้วอยู่ดี ๆ เอวมันลั่น ได้ยินข่าว ก็เอามาเหน็บเอว มันก็ดีขึ้น

พี่ห้อยเป็นพระ ?


บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

        ธงชัย : ทีแรกไม่เชื่อ บัตรอะไรเหมือนบัตรเอทีเอ็ม ไม่เชื่อว่าจะมีฤทธิ์เดชอะไร ผมไม่เชื่อแต่ผมทดลองดู ก็ไม่เสียหายเพราะไม่ได้กิน เอามาติดที่เอวเวลานอน คืนแรกก็ดีหน่อยนึง แต่นอนไปมันก็หลุด คืนที่สองเอาพลาสเตอร์ติดเอว พอตื่นตอนเช้ามันหายปวดเลย ทุกวันนี้ก็หายจริง ๆ

อุปาทานหรือเปล่า ?

        ธงชัย : ไม่ได้อุปาทาน ผมไม่เชื่อจริง ๆ แต่มันหาย ก็ไม่ได้ซื้อ เขาเอามาให้ทดลอง

หลังจากนั้นขายไหม ?

        ธงชัย : ผมขายอาหารเสริมกับท่านประธาน ประธานก็เอามาแถมให้ ทำงานประสานกัน

ตกลงบัตรมาจากไหน ?

        ธนัส : เจ้าของเขาเป็นคนมาเลเซีย แต่บัตรมาจากอินโดนีเซีย

        อ.อ๊อด : เขาเขียนชื่อคล้ายเวิลด์พีซยูนิเวอร์ซิตี้ มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เกี่ยวอะไรกันมั้ย

        ธนัส : อันนี้ผมก็ไม่ทราบ

        อ.อ๊อด : แต่จะบอกว่าเวิลด์พีซยูนิเวอร์ซิตี้ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ส่งศาลแล้วศาลตัดสินไปแล้ว 85 ปี มหาวิทยาลัยลวงโลก แต่ทีนี้คุณเอาหนังสือนี้มา มันเป็นภาษีเคมี แล้วเผอิญผมเป็นอาจารย์เคมี ผมอ่านออก ในนี้บอกว่ามีตะกั่ว มีปรอท แล้วบอกมีสารกัมมันตรังสี แบบนี้หมายความว่ายังไง คุณอ่านออกมั้ย

        ธนัส : ตรงนี้ผมอ่านไม่ออก

        อ.อ๊อด : ไม่รู้เหรอว่ามีตะกั่ว ปรอท

        ธนัส : ไม่รู้ครับ

        อ.อ๊อด : กินไปกี่แก้วแล้วครับพี่หนุ่ม

        ธนัส : อาจารย์เอาไปพิสูจน์เลยดีกว่า เอาไปทั้งหมดเลย เพราะมันไม่ใช่บริษัทผม ไมใช่สินค้าบริษัทผม ผมบริสุทธิ์ใจ



บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

บัตรพลังงาน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของ "บัตรพลังงาน" งัดเอกสารยันความบริสุทธิ์ ก่อนยอมรับ อ่านไม่ออก อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 22:41:24 96,857 อ่าน
TOP