x close

จ่อเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องบัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษให้ปากคำ พบชวนชาวบ้านอบรมก่อนขาย

        จ่อเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องบัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษเข้าให้ปากคำ พบบริษัทในบัตรปิดทำการหลายวันแล้ว คาดอาจทำอะไรไม่เหมาะสม


บัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษ
ภาพจาก สปริงนิวส์

        จากกรณีที่ชาวบ้านใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แห่ซื้อบัตรสมาร์ตการ์ด เนื่องจากเชื่อว่ามีสรรพคุณแก้อาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ตามร่างกาย ตกราคาใบละ 1,100-1,500 บาท ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะเป็นการหลอกลวง (อ่านข่าว สสจ.ขอนแก่น ยันสมาร์ตการ์ดวิเศษ จุ่มเสกน้ำดื่ม รักษาโรคไม่ได้ หายเพราะกินยา !)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมสืบหาที่มาของบัตรจากชาวบ้าน

        ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง ก็มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเช่นกัน พบว่า มีการชวนชาวบ้านไปอบรม เจ้าหน้าที่ได้ภาพถ่ายจากการจัดอบรมมาแล้ว มีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 30 คน และเตรียมเรียกบุคคลในภาพมาให้ปากคำ ส่วนการตรวจสอบที่อยู่แจ้งจดทะเบียนในบัตร พบว่ามี 2 แห่ง คือ จ.สงขลา และกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ไม่ได้เปิดทำการหลายวันแล้ว คาดว่าอาจมีการทำอะไรที่ไม่เหมาะสม

บัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องบัตรสมาร์ตการ์ดวิเศษให้ปากคำ พบชวนชาวบ้านอบรมก่อนขาย อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 12:00:03 4,857 อ่าน
TOP