x close

ประชาธิปัตย์ รับยุบ New Dem กลุ่มคนรุ่นใหม่จริง รับมีหลายคนขอยุติบทบาท

         พรรคประชาธิปัตย์ เผยทางพรรคได้ยุบกลุ่มนิวเดม (New Dem) จริง ให้ไปรวมกับยุวประชาธิปัตย์แทน ยอมรับมี 6-7 คน แสดงเจตจำนงจะยุติบทบาท

ยุบ New Dam
ภาพจาก เฟซบุ๊ก New Dem

        วันที่ 18 มิถุนายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกิจการเยาวชนประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีการยุบกลุ่มนิวเดม (New Dem) จริง และได้โทรศัพท์สอบถามความเห็นสมาชิกกลุ่มแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ประสงค์ทำงานกับทางพรรคต่อ แต่มี 6-7 คน ที่แสดงเจตจำนงจะยุติบทบาท แต่ยังไม่มีใครมาลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ต่อจากนี้คนที่ยังอยู่กับทางพรรคต่อ จะทำงานร่วมกันในโครงการยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat) ซึ่งเป็นโครงการที่พรรคทำมานาน จะไม่มีการใช้ชื่อนิวเดมอีก

        สำหรับ New Dem ของพรรคประชาธิปัตย์ มีการระบุว่า เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวกลางขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสร้างสรรค์ ออกจากกรอบความเชื่อเดิม รับฟังเสียงสะท้อนทุกความเห็นอย่างเข้าใจ และเสนอนโยบายที่คํานึงถึงความต้องการของคนรุ่นใหม่

        ทั้งนี้ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม New Dem อย่าง ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ได้ยุติบทบาทออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังทางพรรคตกลงสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

New Dam พรรคประชาธิปัตย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก New Dem

New Dam พรรคประชาธิปัตย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก New Dem

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ รับยุบ New Dem กลุ่มคนรุ่นใหม่จริง รับมีหลายคนขอยุติบทบาท อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2562 เวลา 17:26:34 18,002 อ่าน
TOP