x close

นี่ก็เกมแล้ว ! เปิดปฏิบัติการสยบไพรี บุกทลายแก๊งยาเสพติด ยึดทรัพย์ 50 ล้าน


         ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการสยบไพรี End Game ต่อเนื่อง ทลายแก๊งยาเสพติดที่ จ.เพชรบูรณ์ อดีตรอง อบต. เป็นเอเย่นต์ ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท

ค้ายาเสพติด
ภาพจาก สปริงนิวส์

         จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 รวบ "โต๊ด ลาดกระบัง" เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ ย่านรามคำแหง โดยทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรี 62/13 END GAME รวบ โต๊ด ลาดกระบัง)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (18 มิถุนายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เปิดปฏิบัติการสยบไพรี End Game 2 ต่อ โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สยบไพรี ได้เข้าควบคุมตัว นายสมบัติ เลือดทหาร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสมคบกันค้ายาเสพติด จากการสืบสวนทราบว่า นายสมบัติ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดรายสำคัญ ทั้งคดียึดไอซ์ 400 กิโลกรัม, คดีจับกัญชา และยาบ้า ซึ่งแต่ละคดีพบว่ามีผู้ต้องหาที่ร่วมลำเลียงยาเสพติดมาจากเพชรบูรณ์ทุกคดี ทำให้ตำรวจสนใจว่า เหตุใดจึงมีกลุ่มผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดอยู่ในจังหวัดนี้มาก

ค้ายาเสพติด
ภาพจาก สปริงนิวส์

         จากการขยายผลติดตามกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังที่สั่งการของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดนี้ พบผู้ต้องหาคนสำคัญก็คือ นายสมบัติ ซึ่งเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง และพบว่าเป็นคนที่ทำหน้าที่รับงานการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน และเป็นผู้จัดชุดทีมขนส่งไปยังภาคใต้อีกด้วย เบื้องต้นพบว่า มี 7 คดี ที่พยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับนายสมบัติ แต่คาดว่ายังมีอีกจำนวนมาก และได้ขออนุมัติหมายจับในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

           จากการสอบปากคำ นายสมบัติ อ้างว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เคยถูกจับมาก่อนหน้านี้ โดยหลังจากหมดวาระรองนายก อบต. ตนก็มาประกอบอาชีพเป็นผู้รับเหมาถมที่ดิน ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร

ค้ายาเสพติด
ภาพจาก สปริงนิวส์

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นจุดเป้าหมายรวม 10 จุด โดยจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบแล้วรวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน รถยนต์ และรถแบคโฮ ที่พบว่าผู้ต้องหาเปิดบริษัทบังหน้า เพื่อทำงานรับเหมาในพื้นที่ด้วย

           ทั้งนี้ พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า ในปัจจุบันกำลังการผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากพบว่าสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดนั้นหาง่าย และมีราคาถูกลง โดยจะเห็นได้จากการจับยึดยาเสพติดแต่ละครั้ง ที่ตำรวจสามารถยึดได้มากกว่า 5-10 ล้านเม็ด ส่วนไอซ์ก็ยึดได้จำนวนมากขึ้นในแต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า 500 ถึง 1,000 กิโลกรัม และเคตามีน ที่เริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ก็ยึดได้ในจำนวนที่มากขึ้นเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่ก็เกมแล้ว ! เปิดปฏิบัติการสยบไพรี บุกทลายแก๊งยาเสพติด ยึดทรัพย์ 50 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2562 เวลา 10:59:51 45,360 อ่าน
TOP